Góc nhìn: Giá như Gerrard đừng… yêu Liverpool

Thái Học, Theo Trí Thức Trẻ 12:00 11/05/2015

Trận đại chiến giữa Chelsea và Liverpool tối qua kết thúc trong một sự mỉa mai ghê gớm dành cho Steven Gerrard: Anh ghi bàn, nhưng không giúp được Liverpool chạm tay tới chiếc vé dự Champions League mùa tới.

Vậy là Steven Gerrard đã chơi trận đại chiến Premier League cuối cùng trong sự nghiệp lẫy lừng của mình. Liverpool vẫn còn 2 trận đấu nữa và rõ ràng đây chưa phải thời khắc để nói lời chia tay Gerrard. Nhưng với cá nhân Gerrard, trận đấu với Chelsea chính là dấu chấm hết.

Năm ngoái, cú trượt chân đi vào lịch sử của Gerrard trong trận đấu với Chelsea vòng 36 đã kéo Liverpool tuột khỏi ngai vàng Premier League lần đầu tiên trong lịch sử. Hình ảnh trượt chân ấy tối qua vẫn xuất hiện trên khán đài như một vết đen sẽ còn đi theo Gerrard suốt phần đời còn lại.


Fan Chelsea vẫn chế giễu cú trượt chân lịch sử của Gerrard mùa trước.

Năm nay Gerrard không mắc sai lầm nào trước Chelsea. Anh thậm chí còn là chủ nhân của 1 bàn thắng. Nhưng chừng đó vẫn chưa đủ để vết thương trong tim người đội trưởng cần mẫn của Liverpool thôi nhức nhối. Bởi cho dù G8 ghi bàn, Liverpool vẫn không thắng nổi Chelsea và càng cay đắng hơn khi thất bại này đã gần như đặt dấu chấm hết cho hành trình lọt vào Top 4 của The Kop. Vậy là Champions League năm tới sẽ không có Liverpool. Vậy là Gerrard, trong những hơi sức cuối cùng cống hiến cho CLB mà anh gắn bó trọn thời đỉnh cao, cũng không giúp được gì.

Bàn thắng ấy giống như một hình ảnh đại diện cho toàn bộ sự nghiệp của Gerrard ở Liverpool vậy: Anh cống hiến, nhưng không mang về bất kỳ thành quả nào tại giải quốc nội. Đó là một nỗi đau gây quá nhiều ám ảnh.

Bỗng nhớ tới câu: Thà làm tớ thằng khôn, còn hơn làm thầy kẻ dại. Trong sự nghiệp của mình, Steven Gerrard đã 3 lần từ chối hảo ý chiêu mộ của Jose Mourinho. Anh khước từ cơ hội được đến với vinh quang để cố dìu dắt đội bóng thân yêu Liverpool tới vinh quang.

Nhưng trong khi Chelsea, dù không chiêu mộ được Gerrard, vẫn vô địch Premier League đều đặn thì nỗ lực ở lại làm “thầy kẻ dại” của Gerrard đúng là hoài công vô ích. Cả sự nghiệp cống hiến cho Liverpool nhưng Gerrard chưa một lần chạm tay vào chức vô địch Premier League, và Liverpool từ vị thế CLB xuất sắc nhất trong lịch sử bóng đá Anh, đã bị Man United và có thể là chính Chelsea qua mặt.


Gerrard trở thành một biểu tượng của lòng chung thủy và cái giá phải trả là Steven chưa từng chạm tay vào ngai vàng Premier League.

Giá như Gerrard đừng yêu Liverpool như thế. Giá như anh cũng giống như Ashley Cole chạy khỏi Arsenal tìm vinh quang ở Chelsea, giống Fabregas chạy sang Barca tận hưởng hương vị vô địch La Liga, giống như rất nhiều cầu thủ khác đi tìm cho riêng mình một chức vô địch. Giá như Gerrard gật đầu trước lời mời của Jose Mourinho đến với Chelsea, thì giờ đây biết đâu anh đã sang Mỹ dưỡng già với 2, 3 chức vô địch Premier League trong túi.

Anh sẽ không bao giờ phải nuối tiếc vì chưa từng được chạm tay vào ngai vàng Premier League. Anh cũng chẳng bị các CĐV Chelsea giễu cợt vì cú trượt chân năm ngoái. Anh sẽ không bị gọi là kẻ vĩ đại không ngai nữa.

Giá như Gerrard đừng đi vào trái tim NHM Liverpool như một tượng đài bất diệt.