Hạ gục Everton, Arsenal lần đầu lên đỉnh Premier League

Thành Đạt, Theo Trí Thức Trẻ 01:55 25/10/2015

2 bàn thắng chớp nhoáng trong hiệp 1 là đủ để thầy trò HLV Wenger giữ trọn vẹn 3 điểm trên sân nhà Emirates, qua đó leo lên ngôi đầu bảng lần đầu tiên kể từ đầu mùa.

Arsenal 2-1 Everton

Ghi bàn: Giroud 36', Koscielny 38', Barkley 44'

Đội hình xuất phát:

Arsenal: Cech; Bellerin, Koscielny, Paulista, Monreal; Coquelin, Cazorla; Chamberlain, Ozil, Sanchez; Giroud.

Everton: Howard; Coleman, Stones, Jagielka, Galloway; McCarthy, Barry; Deulofeu, Barkley, Lennon; Lukaku.


Lợi thế tâm lý sau trận thắng Bayern Munich hồi giữa tuần giúp các cầu thủ Arsenal nhập cuộc đầy khí thế. Trong khi đó, để đối chọi với dàn hỏa lực mạnh của Arsenal, HLV Roberto Martinez chỉ đạo các học trò lùi sâu chơi phản công.

494072172-01bc0

Công bằng mà nói, Everton đã có một hiệp 1 không hề tồi, nhưng chỉ 2 sai sót khó hiểu ở hàng thủ, đội khách đã phải nhận liên tiếp 2 bàn thua trong vòng ít phút. Kịch bản 2 bàn thắng của Arsenal rất giống nhau: bóng được nhồi vào khoảng không giữa trung vệ và thủ môn Tim Howard để cho các tiền đạo băng xuống đánh đầu dũng mãnh cháy lưới Everton.

494073780-01bc0

Cuối hiệp 1, Barkley giúp trận đấu trở nên sôi động trở lại khi ghi bàn rút ngắn tỷ số xuống 1-2 cho đội khách. Sau cú sút từ xa của Barkley, bóng chạm vào chân 1 hậu vệ Arsenal đi đổi hướng và làm bó tay thủ thành giàu kinh nghiệm Petr Cech.

Sang hiệp 2, Everton dồn đội hình lên chơi đôi công với Arsenal, tạo ra một thế trận ăn miếng - trả miếng vô cùng hấp dẫn. Cả tá cơ hội đã trôi qua mũi giày của các cầu thủ 2 đội, trong đó có tới 3 lần bóng chạm xà ngang và cột dọc, nhưng đáng tiếc là đã không có thêm bàn thắng nào được ghi. Trận đấu kết thúc với tỷ số 2-1 nghiêng về đội chủ nhà.

494072802-01bc0

Với kết quả này, Arsenal tạm thời vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng giải NHA sau vòng 10, hơn 2 đối thủ chính Man City và Man Utd lần lượt 1 điểm và 3 điểm. Vị trí của The Gunners sẽ được quyết định sau khi trận cầu tâm điểm vòng 10 giữa Man Utd và Man City diễn ra vào tối Chủ nhật kết thúc.