HAGL chính thức sa thải "thầy Giôm"

Chung Linh, Theo Trí Thức Trẻ 14:10 16/08/2015

1 ngày sau thất bại 0-1 trước Đồng Tháp khiến HAGL phải đứng trước nguy cơ rõ ràng xuống hạng, HAGL đã quyết định sa thải HLV Guillaume Graechen, người vẫn được gọi vui là "thầy Giôm".

Giọt nước đã tràn ly sau thất bại 0-1 của HAGL trước đối thủ "ngang cơ" Đồng Tháp khiến họ tiến gần hơn tới giải hạng Nhất. HLV Guillaume Graechen, người từ lâu vẫn bị giới chuyên môn đánh giá cao ở khả năng sư phạm và đào tạo các cầu thủ trẻ hơn là huấn luyện đã chính thức bị sa thải. HAGL hiện chỉ có 14 điểm và gần như không thể tự quyết định số phận mình trong cuộc chiến trụ hạng.

Giom1-48bdb
HLV Guillaume Graechen bị sa thải phải chăng vì có những mâu thuẫn với trưởng đoàn Tấn Anh?

HAGL thi đấu gần như không có mảng miếng, ngoại binh yếu và những cầu thủ tiềm năng như Công Phượng, Tuấn Anh...đang có dấu hiệu "cùn mòn" ở thời điểm lẽ ra họ phải sung sức nhất. Tất cả những điều này đều được quy trách nhiệm cho HLV trưởng Guillaume Graechen.

Hình ảnh thầy Giôm cự cãi với trưởng đoàn HAGL Tấn Anh khi trận đấu trên sân Cao Lãnh kết thúc chiều qua (15/8) có lẽ là thời điểm cuối cùng mà ông thầy người Pháp này sát cánh cùng đội bóng phố Núi tại V-League, giải đấu được mệnh danh "cối xay HLV".

Hiện tại, theo thông tin, HLV thủ môn Nguyễn Quốc Tuấn tạm thời sẽ dẫn dắt HAGL trong những trận còn lại tại V-League 2015.

Mặc dù bị sa thải nhưng HLV Graechen không "mất việc", ông sẽ trở lại với vai trò cũ của mình là đào tạo các học viên trẻ của Học viện HAGL Arsenal JMG.

Lần gần đây nhất trong lịch sử tham dự V-League, HAGL "thay tướng giữa dòng" là năm 2011 khi HLV Dusit Chalermsan sau giai đoạn 1 bị thay bằng ông thầy nội Huỳnh Văn Ảnh. HAGL mùa đó kết thúc ở vị trí thứ 9, trụ hạng thành công.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày