Hài hước: HLV Celtic “ngất" tại chỗ vì đụng phải Barca và Milan

Huy Bof, Theo Trí Thức Trẻ 10:00 30/08/2013

Chứng kiến khoảnh khắc lá thăm đưa Celtic chung bảng H với Barcelona, AC Milan và Ajax Amsterdam, HLV Neil Lennon đã gần như suy sụp.

Celtic là đội vừa thoát hiểm ngoạn mục trong trận play-off với đối thủ FC Shakhter (thua 0-2 lượt đi, thắng 3-0 lượt về) bằng bàn thắng quý hơn vàng của James Forrest ở phút thứ 90+2 của trận đấu. Tuy nhiên, khi còn chưa kịp hưởng trọn niềm vui chiến thắng, HLV của Celtic, Neil Lennon và các học trò đã thực sự “suy sụp” khi chứng kiến kết quả bốc thăm vừa diễn ra cách đây ít giờ đồng hồ tại công quốc Monaco.

Hài hước: HLV Celtic “ngất" tại chỗ vì đụng phải Barca và Milan 1
Trước khi lễ bốc thăm diễn ra, các học trò của Neil Lennon đã lách qua khe cửa hẹp để đến với Champions League năm nay bằng trận đấu kịch tính với FC Shakhter.

Theo đó, lá thăm may rủi đã lại đưa đội bóng Scotland nằm cùng bảng với Barcelona. Chưa dừng lại ở đó, những đối thủ còn lại của Celtic năm nay sẽ không còn là những cái tên dễ thở như Benfica hay Spartak Moskva như mùa giải năm ngoái mà thay vào đó sẽ là AC Milan và Ajax Amsterdam, những đội bóng được đánh giá là mạnh hơn rất nhiều.

Hài hước: HLV Celtic “ngất" tại chỗ vì đụng phải Barca và Milan 2
Không những phải gặp lại đội bóng hùng mạnh Barcelona, Celtic còn vấp phải rào cản mang tên AC Milan.

Ngay sau giây phút lá thăm xướng tên đội nhà, HLV Neil Lennon, ngươi cũng trực tiếp theo dõi buổi lễ bốc thăm đã “gục tại chỗ”. Ông dường như không tin rằng Celtic lại rơi vào 1 bảng đấu quá khó nhằn như vậy. Đây được xem là bảng đấu có nhiều duyên nợ nhất vòng bảng năm nay. Mùa giải năm ngoái sau khi chung bảng với Celtic, Barca cũng đã gặp và đánh bại AC Milan tại vòng loại trực tiếp 1 cách khá vất vả.

Hài hước: HLV Celtic “ngất" tại chỗ vì đụng phải Barca và Milan 3
Neil Lennon gục đầu sau khi chứng kiến lễ bốc thăm.

Dù phải thi đấu với những đối thủ rắn mặt nhưng thực tế Celtic vẫn có cơ sở để hy vọng vào 1 kết quả khả quan. Nhất là sau khi đội bóng nhỏ bé này đã từng tạo nên 1 cơn địa chấn ở vòng bảng mùa giải năm ngoái khi đánh bại Barca trên sân nhà với tỷ số 2-1. Các học trò của Neil Lennon cũng chỉ chịu thua với cùng tỷ số khi đến làm khách trên sân Nou Camp.

Hài hước: HLV Celtic “ngất" tại chỗ vì đụng phải Barca và Milan 4
Tony Watt, người hùng của Celtic mùa giải trước khi bàn thắng quyết định giúp đội bóng này đánh bại Barca tại vòng bảng Champions League.

Đây là 1 kết quả bốc thăm vừa tốt vừa thật tồi tệ! Những đội bóng cùng bảng với chúng tôi đều là những đối thủ rất mạnh. Nhưng như các bạn đã biết, năm ngoái chúng tôi đã từng đánh bại Barca và dù sao năm nay cũng lại là cơ hội khác để chúng tôi chứng tỏ bản thân”, HLV Neil Lennon sau giây phút “thất thần” đã kịp lấy lại niềm tin cho toàn đội.

Về những đối thủ còn lại, Celtic cũng từng đánh bại AC Milan tại đấu trường Champions League năm 2007. Với Ajax thì xa hơn 1 chút, đội bóng Hà Lan cũng từng là bại tướng của Celtic với tỷ số 1-3 cách đây 12 năm. Dù biết kết quả lần này có đôi chút bất lợi cho thầy trò Neil Lennon nhưng khi trái bóng chưa lăn thì vẫn chưa thể biết chuyện gì sẽ xảy ra.

Hài hước: HLV Celtic “ngất" tại chỗ vì đụng phải Barca và Milan 5
AC Milan cũng từng bại trận tại Celtic Park năm 2007.

Điểm qua các bảng đấu khác, những lá thăm vô tình tạo nên cuộc chiến Anh - Đức xuyên suốt vòng bảng năm nay. 4 đại diện của Anh sẽ đụng độ cả 4 đại diện của Đức. Trong đó, MU và Arsenal rơi vào bảng đấu tương đối khó khăn. Thậm chí, bảng đấu của Pháo thủ với sự hiện diện của Marseille, Dortmund và Napoli còn được coi là bảng "tử thần" của mùa giải năm nay.

Trong khi đó, MU sẽ phải gặp Shakhatar, Leverkusen và Real Sociedad. Đây đều là những đội bóng được cho là ẩn số của giải đấu và không hề dễ chơi với bất cứ đối thủ nào. Ở các bảng đấu đáng chú ý khác, Real Madrid sẽ đụng Juventus, trong khi nhà ĐKVĐ Bayern Munich nằm cùng bảng Man City.

Hài hước: HLV Celtic “ngất" tại chỗ vì đụng phải Barca và Milan 6
Kết quả buổi lễ bốc thăm chia bảng Champions League.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày