Hai ngôi sao Premier League chuẩn bị công khai là người đồng tính

Bích Hà, Theo Trí Thức Trẻ 11:00 24/10/2015

Tờ Mirror đưa tin, hai ngôi sao đang chơi tại Premier League, trong đó có 1 tuyển thủ Anh, sẵn sàng công khai mình là người đồng tính.

Thông tin  hai ngôi sao đang chơi tại Premier League, trong đó có 1 tuyển thủ Anh sẵn sàng thừa nhận là người đồng tính nam đã được nhiều tờ báo xứ sương mù đăng tải. Một số nguồn tin cho hay, hai cầu thủ này đã chia sẻ với gia đình và những người bạn bè thân thiết về xu hướng tính dục thật sự. Họ cũng nhận được sự ủng hộ từ CLB và Liên đoàn bóng đá Anh (FA).

gay-f6c60
Cựu tiền vệ của Aston Villa,Thomas Hitzlsperger đã giải nghệ trước khi thừa nhận là người đồng tính

Tên tuổi của bộ đôi này chưa được tiết lộ. Tuy nhiên, họ sẽ trở thành những cầu thủ đầu tiên công khai là người đồng tính trong lúc còn chơi bóng ở giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh. Dự kiến, các ngôi sao này sẽ công khai bản thân là đồng tính nam trước lúc mùa giải tới bắt đầu.

Một nguồn tin cho biết: "Sự kỳ thị về những người đồng tính đã hoàn toàn biến mất, họ đã được xã hội nhìn nhận nhẹ nhàng hơn. Tuy nhiên, ở một môn thể thao như bóng đá, có thể, các cầu thủ sẽ phải đón nhận nhiều áp lực cùng những cái nhìn thiếu thiện cảm khi công khai là người đồng tính nam. Mặc dù vậy, xã hội đã thay đổi nhiều và nhiều VĐV thể thao dám công khai xu hướng tính dục thực sự của mình”.

Năm 1990, cựu tiền đạo của Norwich và Nottingham Forest, Justin Fashanu trở thành cầu thủ người Vương quốc Anh đầu tiên công khai là đồng tính. Tuy nhiên, anh đã gặp phải phản ứng dữ dội từ các đồng nghiệp và các CĐV. Fashanu treo cổ tự vẫn năm 1998 (37 tuổi) sau khi bị cáo buộc tấn công tình dục trẻ em.

dongtinh_anh2-e09f7
Fashanu treo cổ tự vẫn sau khi công khai là người đồng tính

Sau cái chết của Fashanu, không cầu thủ nam nào dám công khai là đồng tính khi vẫn còn chơi bóng tại đảo quốc sương mù. Cựu tiền vệ của Aston Villa, Thomas Hitzlsperger đã giải nghệ trước khi thừa nhận là người đồng tính vào năm 2014.

dongtinh_anh1d-bb42b
Thomas Hitzlsperger khi còn thi đấu cho Aston Villa