HLV Gerardo "Tata" Martino từ chức

Feu, Theo Trí Thức Trẻ 04:15 18/05/2014

Đúng như dự đoán, chiến lược gia người Argentina Tata Martino đã nói lời tạm biệt Barcelona sau một mùa giải thất bại.

Trận hòa bạc nhược ngay trên sân nhà với tỷ số 1-1 trước Atletico Madrid đã kết thúc một mùa giải trắng tay toàn diện của Barcelona. Ở buổi họp báo sau trận đấu, HLV Tata Martino cũng đã chính thức xác nhận ông sẽ thôi không dẫn dắt đội bóng xứ Catalan sau khi mùa giải 2013/14 kết thúc.


Tata Martino chính thức thôi dẫn dắt Barcelona

"Trên thực tế thì những gì tôi muốn nói chỉ là việc tôi sẽ không còn là HLV của Barcelona", Tata Martino mở lời trong buổi họp báo. "Quyết định đó không liên quan gì đến trận hòa hôm nay. Tôi cũng xin được chúc mừng Atletico Madrid".

"Tôi muốn cảm ơn GĐTT Zubizarreta, Sandro, ngài Josep Maria Bartomeu... và những người đã tin tưởng tôi. Tôi xin lỗi vì đã không thể đưa CLB tới các danh hiệu. Chúng tôi đã cố gắng để chiến thắng nhưng đối thủ đã chơi rất tốt", chiến lược gia người Argentina phân trần.


Tata Martino chỉ tại vị vỏn vẹn 1 mùa giải

Thực tế, việc Martino phải ra đi đã được lên kế hoạch từ hồi đầu tháng 5. Lý do là Barcelona dưới triều đại của ông đã dần đánh mất bản sắc và hệ quả là một mùa giải thất bại đã đến với đội bóng xứ Catalan. Người kế vị Tata Martino gần như chắc chắn sẽ là Luis Enrique, một người cũ của sân Camp Nou. Bản thân HLV trẻ tuổi này đã xin thôi không dẫn dắt đội bóng chủ quản Celta Vigo từ hôm 17/5 để dọn đường trở về đội bóng nơi anh đã thành danh. 


Chân dung tân HLV của Barcelona, Luis Enrique
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày