HLV Kashiwa Reysol đánh giá cao Công Vinh và hàng công B. Bình Dương

Tú Hân (từ Chiba - Nhật Bản), Theo Trí Thức Trẻ 11:01 03/03/2015

Mặc dù tự tin vào chiến thắng cho Kashiwa Reysol, nhưng HLV Yoshida cũng dành cho B. Bình Dương sự tôn trọng, nhất là khi hàng công của đại diện V-League sở hữu chân sút Công Vinh.

Tại cuộc họp báo trước trận đấu trong khuôn khổ bảng E, AFC Champions League giữa Kashiwa Reysol và B.Bình Dương, HLV Yoshida bên phía đội bóng Nhật Bản tỏ ra khá am hiểu về đại diện Việt Nam. 

"Tôi đã xem nhiều trận đấu của Bình Dương từ khi họ thi đấu ở V.League mùa giải trước, họ là một tập thể được tổ chức tốt. Đặc biệt trên hàng tấn công, Bình Dương sở hữu một số tiền đạo giỏi như Công Vinh, Abass, Oseni. Trận đấu với Shandong Luneng cho thấy họ không phải là một đối thủ yếu"- HLV Yoshida đánh giá cao Công Vinh và hàng công của Bình Dương. 

HLV T.Yoshida đánh giá cao Công Vinh và các tiền đạo Bình Dương

Tuy nhiên, chiến lược gia này cũng tỏ ra hết sức tự tin về khả năng giành chiến thắng của đội nhà, và chìa khóa để có được chiến thắng ấy chính là sự cổ vũ của hàng chục nghìn khán giả có mặt ở sân Kashiwa Hatachi. 

"Chúng tôi đã gặp rất nhiều khó khăn trong trận đấu ở vòng sơ loại và trận đầu tiên ở vòng bảng AFC Champions League. Chúng tôi mới chỉ giành được 1 điểm và vì thế khi được chơi trên sân nhà, đây sẽ là cơ hội tốt để chúng tôi có được 3 điểm đầu tiên. Chiến thắng trước Bình Dương sẽ đánh dấu sự có mặt của chúng tôi ở đấu trường này để cạnh tranh với các đội bóng khác"- Cựu tuyển thủ của ĐTQG Nhật Bản tự tin. 

Trong khi đó, HLV Nguyễn Thanh Sơn cũng như tiền đạo Anh Đức của B.Bình Dương cũng không hề e sợ trước cuộc đối đầu với đại diện Nhật Bản. Ở đấu trường AFC Champions League, Bình Dương chưa từng chạm trán các CLB Nhật Bản. Lần gặp gần nhất Bình Dương gặp một đội bóng mạnh của Nhật Bản là trận giao hữu với Kawasaki Frontale hồi tháng 5/2013, trận ấy Bình Dương thắng 7-6 ở loạt sút luân lưu sau khi tỷ số trong 90 phút là 1-1. Đó cũng là một trong những cơ sở để nhà vô địch V.League có thể tự tin khi đối đầu với Kashiwa Reysol. 

"Chúng tôi chưa từng đối đầu với CLB của Nhật Bản ở AFC Champions League, nhưng tôi biết Kashiwa Reysol là đội bóng rất mạnh với những cầu thủ khéo léo, đặc biệt là những ngoại binh đến từ Brazil, trong đó Leandro là cầu thủ có thể gây nguy hiểm cho chúng tôi ở trận đấu tới đây"- ông Nguyễn Thanh Sơn nói trong cuộc họp báo. 

HLV Thanh Sơn và Anh Đức tự tin trước trận đấu với đại diện Nhật Bản. 

Trong khi đó, tiền đạo Anh Đức cho rằng khó khăn lớn nhất của Bình Dương chính là vấn đề thời tiết và phải thi đấu trên sân đối phương. Tuy nhiên, đội trưởng cũng khẳng định toàn đội sẽ cố gắng hết sức để có được kết quả tốt nhất trước CLB mạnh của Nhật Bản. Tối qua, Bình Dương đã có buổi tập cuối cùng trên sân Hatachi Kashiwa trước khi đối đầu với đội chủ nhà vào chiều nay. Trong khi phía Kashiwa Reysol tỏ ra rất thận trọng khi cấm cửa báo chí và tổ chức buổi tập đóng.