HLV Miura: “Cầu thủ của tôi còn thiếu điềm tĩnh”

Bongdaplus.vn, Theo 07:40 23/03/2015

Không hề thất vọng sau trận thua của U23 Việt Nam, HLV Toshiya Miura nói rằng những gì thu được từ cuộc đọ sức với U23 Thái Lan sẽ giúp các học trò của ông rất nhiều trong việc hoàn thiện mình, nhất là về vấn đề tâm lý thi đấu.

HLV Toshiya Miura không hề thất vọng về trận thua của U23 Việt Nam
HLV Toshiya Miura không hề thất vọng về trận thua của U23 Việt Nam

-P/V: U23 Việt Nam đã thua 1-3 trước U23 Thái Lan, ông nghĩ sao về kết quả này?

-HLV Toshiya Miura : Tôi không buồn vì tỷ số trận đấu. Xác định đây là đợt thử nghiệm cuối nên tôi có nhiều xáo trộn đội hình, vì thế vấn đề kết quả thắng hay thua không quan trọng lắm. Điều tôi cảm thấy hài lòng nhất chính là được thấy năng lực thực sự của từng cầu thủ. Thi đấu với đối thủ mạnh như U23 Thái Lan, rõ ràng cầu thủ của tôi đã bộc lộ hết điểm mạnh hay yếu.

-Phải chăng ý ông muốn nói đến tâm lý cầu thủ nhiều thời điểm chưa tốt?

-Đánh giá điểm yếu của từng cầu thủ thì tôi không thể  phát biểu ở đây, nhưng tôi muốn nói thế này, nhiều thời điểm cầu thủ chưa là chính mình, chưa có được sự điềm tĩnh để vượt qua khó khăn. Ví dụ như lúc đội bị dẫn 1 bàn, đáng nhẽ các cầu thủ phải điềm tĩnh, không bị cuốn theo đối thủ để từ đó tìm được bàn gỡ. Nhưng thật tiếc, mọi chuyện không diễn ra theo ý nghĩ của tôi. Đây là hạn chế lớn và các cầu thủ đã có bài học bổ ích.

-Có ý kiến cho rằng, khả năng dứt điểm của các cầu thủ Việt Nam chưa tốt dẫn đến bỏ lỡ nhiều cơ hội. Ông nghĩ sao về điều này?

-Tôi thấy hàng công đã hoạt động tốt hơn nhiều khi các cầu thủ phối hợp ăn ý, gây được áp lực về phía khung thành đối phương. Còn khả năng dứt điểm thì các cầu thủ cũng đã cố gắng, nhưng thú thật hàng thủ U23 Thái Lan đã chơi tốt. Như tôi đã nói, trận đấu này giúp tôi nhìn ra được cái gì còn thiếu, còn yếu ở các học trò để từ đó khắc phục, chỉnh sửa trước khi bước vào vòng loại U23 châu Á 2016.

-Trái với cách chỉ đạo thường rất quyết liệt của ông ở các trận trước thì ở cuộc đọ sức chiều qua, ông chỉ ngồi ở khu ca-bin huấn luyện. Tại sao có sự khác biệt đó, thưa ông?

-Ồ, tôi muốn ngồi quan sát kỹ hơn về từng cầu thủ và những gì ghi chép được sẽ giúp tôi có đánh giá cụ thể để sắp xếp nhân sự ở các trận đấu tới tại Malaysia. Trận đấu với U23 Thái Lan là màn tổng duyệt nên tôi muốn tĩnh lặng một chút, thế thôi!

-Những gì mà các cầu thủ U23 Việt Nam thể hiện trong các trận giao hữu vừa qua có khiến ông lo lắng khi bước vào vòng loại U23 châu Á 2016?

-Tôi không quá lo lắng, vì mọi chuyện vẫn nằm trong tầm kiểm soát. Cầu thủ của tôi có khát khao cống hiến và họ đã hiểu ý đồ chiến thuật, phương pháp huấn luyện của tôi nên khi vào giải chính thức, U23 Việt Nam sẽ trình diễn bộ mặt khác và tính hiệu quả sẽ cao hơn.

-Hôm nay, đội nhà sẽ lên đường sang Malaysia tham dự vòng loại U23 châu Á 2016, ông muốn nhắn nhủ điều gì với NHM?

-Tôi muốn nói rằng cầu thủ của tôi đang tiến bộ từng ngày và họ sẽ chơi tốt ở giải đấu chính. Tôi mong NHM hãy chờ đợi câu trả lời của toàn đội. Bây giờ tôi đã có bộ khung và những ngày đầu ở Malaysia, các cầu thủ trụ cột sẽ chơi cùng nhau nhiều hơn để tăng độ nhuyễn.

-Xin cám ơn ông về cuộc trao đổi!

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày