HLV Miura gọi lên tuyển "hung thần" của các đội Tây Á

Thiên Vũ, Theo Trí Thức Trẻ 22:05 23/09/2015

Trong cuộc đọ sức với Iraq tới đây, HLV Miura đã quyết định gọi lại tiền vệ Trọng Hoàng, người rất có duyên ghi bàn vào lưới các đội Tây Á.

Dưới thời HLV Miura, tiền vệ Trọng Hoàng rất ít khi được trọng dụng. Trước đó ở AFF Cup 2014 anh còn không được tham dự. Lần duy nhất, tiền vệ xứ Nghệ được HLV Miura cho thi đấu là cuộc đọ sức với Thái Lan ở vòng loại World Cup 2018, tuy nhiên đến trận gặp Đài Loan (Trung Quốc) thì cầu thủ này lại không có tên trong danh sách tập trung.

Tuy nhiên, ở trận gặp ĐT Iraq tới đây, HLV Miura sẽ gọi trở lại cầu thủ sinh năm 1989 này, lý do là bởi cầu thủ này chuyên gia ghi bàn vào lưới các đội bóng Tây Á. Tính đến lúc này, Hoàng "Bò"  đã có được tới 4 bàn thắng vào lưới các đội bóng vùng Vịnh. Đáng chú ý, các bàn thắng ấy đều ở cấp độ đội tuyển trong những trận đấu nằm trong hệ thống thi đấu của FIFA.

hoang-2ec67
Ghi được tới 4 bàn thắng vào lưới các đội Tây Á, Trọng Hoàng được xem là niềm hy vọng của HLV Miura trong cuộc đọ sức với Iraq

3/4 bàn thắng của Trọng Hoàng được thực hiện trên đất khách trong các cuộc đọ sức với Qatar (2 bàn), Kuwait (1 bàn), bàn còn lại được ghi vào lưới Qatar diễn ra trên sân Mỹ Đình trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2014. Đáng chú ý, tất cả những bàn thắng mà cầu thủ này ghi được đều giúp ĐT Việt Nam đánh bại 2 đội bóng mạnh của khu vực Tây Á. 

Vì thế, có thể nói Trọng Hoàng rất có duyên với các đội bóng vùng Vịnh, và đó có thể là một trong những lý do ông Miura đặt niềm tin vào tiền vệ xứ Nghệ. 

Ngoài Trọng Hoàng, B.Bình Dương còn có sự góp mặt của 3 cầu thủ quen thuộc khác là Lê Công Vinh, Mai Tiến Thành và Nguyễn Xuân Thành. Mặc dù đứng trước sức ép của dư luận về việc gọi những cầu thủ đang có phong độ cao ở V.League như Đình Tùng, Anh Đức, Tấn Tài... nhưng HLV Miura vẫn không gọi lên tuyển Anh Đức và Tấn Tài. Riêng Văn Thắng đã được HLV Miura triệu tập sau nhiều lần lỡ hẹn. 

HLV Miura khẳng định danh sách đội tuyển cho trận đấu gặp Iraq tới đây sẽ không nhiều thay đổi, nhưng ông cũng sẽ gọi thêm một vài cầu thủ khác lên tuyển. Quế Ngọc Hải chắc chắn không có mặt do bị kỷ luật, buộc HLV Miura phải gọi thêm ít nhất 1 hậu vệ thay thế, trên hàng tấn công tiền vệ Đinh Thanh Trung cũng có khả năng được triệu tập. 

Sự xuất hiện của các nhân tố mới cũng đồng nghĩa vị trí của những cầu thủ được xem là "học trò cưng" của HLV Miura thời gian qua nhưng đang có phong độ kém như: Mạc Hồng Quân, Vũ Minh Tuấn... bị lung lay. 

Đội tuyển Việt Nam sẽ bắt đầu hội quân vào 27/9 chỉ 1 ngày sau trận chung kết Cúp Quốc gia giữa B.Bình Dương và Hà Nội T&T. Đội tuyển sẽ có 10 ngày tập luyện để chuẩn bị cho cuộc đọ sức với Iraq sẽ diễn ra vào lúc 19 giờ, ngày 8/10 trên SVĐ Mỹ Đình. Sau đó 5 ngày (13/10), thầy trò HLV Miura sẽ có cuộc chạm trán với đối thủ nhiều duyên nợ Thái Lan.