HLV Miura luyện tuyệt chiêu để đánh bại Indonesia

Thiên Vũ , Theo Trí Thức Trẻ 08:15 09/03/2015

Ở buổi tập chiều tối qua (8/3), HLV Miura tỏ ra rất bí mật trong bài tập chiến thuật của ĐT Olympic Việt Nam khi không cho phóng viên cũng như khán giả vào xem.


Đây mới là buổi tập đầu tiên của ĐT Olympic Việt Nam tại sân Mỹ Đình, trước trận gặp Indonesia, HLV Miura tỏ ra hết sức thận trọng khi chỉ cho phép phóng viên vào sân trong 15 phút đầu tiên, sau đó đóng cửa để đội tập kín những mảng miếng chiến thuật. 
 
Mặc dù tập luyện dưới cơn mưa phùn, nhưng tinh thần của các cầu thủ rất tốt.
 
Họ vui đùa, thoải mái trong bài tập khởi động

HLV Miura bắt đầu bài tập chiến thuật khi làm mẫu cho các cầu thủ khả năng đi bóng. Trong hình, ông thầy người Nhật đang hướng dẫn Tuấn Anh mỗi khi dẫn bóng phải luôn hướng về phía trước. 

Ở phần tập kín, HLV Miura chia buổi tập thành 3 phần, trong đó trái với tuyên bố sẽ chơi tấn công, ông thầy người Nhật đặc biệt chú trọng phòng ngự 

Các cầu thủ được tập đi, tập lại các bài phòng ngự chặt, phản công nhanh

Bài tập chống bóng bổng và đá phạt cố định cũng được ông thầy người Nhật chú trọng đặc biệt. Các cầu thủ phải thực hiện đúng yêu cầu một cách chi tiết, ông Miura hy vọng các cầu thủ sẽ tấn công những tình huống bóng chết để giải quyết trận đấu. 

Các thủ môn cũng thường xuyên được nhắc nhở, đây đang là vị trí khiến ông Miura phải lo lắng nhất

Một buổi tập thấm đẫm mồ hôi, nhưng các cầu thủ vẫn tỏ ra hết sức quyết tâm trước trận đấu giao hữu quốc tế đầu tiên với Indonesia. Trận đấu sẽ được diễn ra lúc 19 giờ tại SVĐ Mỹ Đình. 

Chỉ chưa đầy 1 năm làm việc ở dải đất hình chữ S, HLV Miura đã tạo ra những sự thay đổi rõ rệt và đang thắp lên niềm tin cho tương lai của bóng đá Việt Nam. Vì lẽ đó, HLV Miura cũng là một trong những đề cử cho top 10 nhân vật truyền cảm hứng 2014 của We Choice Awards.

Bên cạnh HLV Miura, vẫn còn rất nhiều nhân vật với chuỗi thành tích "khủng", những người đã truyền tải được trọn vẹn tinh thần dám khác biệt, dám nghĩ, dám làm và dám quyết tâm chiến đấu để sống với con đường mà mình đã chọn, truyền tải và lan tỏa cảm hứng tới cộng đồng. 

Hãy truy cập Wechoice.vn để xem toàn bộ bài viết về top các nhân vật được đề cử cho giải truyền cảm hứng năm nay nhé! 



TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày