HLV Miura nói gì về màn trình diễn của Công Phượng?

Thiên Vũ , Theo Trí Thức Trẻ 20:27 14/03/2015

Theo HLV Miura, Công Phượng và hàng công của ĐT Olympic Việt Nam đã có một trận đấu tốt hơn so với trận gặp Olympic Indonesia.

Trong trận đấu với Uzbekistan, Công Phượng lần đầu tiên được đá chính và được HLV Miura sử dụng trọn vẹn 90 phút. Tiền đạo số 10 của Olympic Việt Nam đã thi đấu khá năng nổ và tạo ra nhiều cơ hội cho đội nhà, mặc dù hàng công của đội tuyển đã không thể biến các cơ hội có được thành bàn thắng. Ông Miura cho rằng màn trình diễn của Công Phượng đã giúp hàng tấn công chơi tốt hơn so với trận gặp Indonesia. 

Công Phượng chơi rất năng nổ trên hàng công của ĐT Olympic Việt Nam

"Tôi không bao giờ đánh giá cá nhân nào cao hơn tập thể, một đội bóng mạnh là phải có sự gắn kết giữa các cầu thủ với nhau. Nhưng ngày hôm nay, Công Phượng đã chơi tốt trên hàng tấn công của đội tuyển". 

Ngoài Công Phượng thì Văn Toàn cũng nhận được lời khen ngợi của ông Miura. Nhà cầm quân người Nhật Bản cho rằng việc ông sắp Văn Toàn đá cặp với Công Phượng khiến 2 cầu thủ này chơi ăn ý và tạo tiếng nói chung. 

"Văn Toàn chơi miệt mài và rất cố gắng, anh ấy có thể chơi tiền đạo và cũng có thể dạt biên nhờ sự năng nổ và không ngại va chạm của mình. Sự kết hợp giữa Công Phượng và Văn Toàn cũng giúp 2 cầu thủ ăn ý vì họ đã đá chung với nhau nhiều năm". 

Điều HLV Miura tỏ ra hài lòng nhất trong trận đấu này đó chính là cách chơi tập trung và tranh chấp quyết liệt của các cầu thủ. Mặc dù có thể hình kém hơn đối thủ nhưng các cầu thủ Olympic Việt Nam vẫn phần lớn giành thắng lợi trong các tình huống tranh chấp tay đôi. 

"So với trận gặp Indonesia, thì trận đấu hôm nay các cầu thủ đã chơi mạnh mẽ, họ giữ được sự tập trung cao. Khả năng tranh chấp rất tốt đã khiến đối thủ không có cơ hội. Cả 2 hiệp đấu, các cầu thủ duy trì được thế trận và thi đấu đồng đều như nhau. Đó là điều khiến tôi hài lòng".
 
HLV Miura hài lòng về các học trò của mình.

Trước những câu hỏi liên quan đến một số lỗi của hàng phòng ngự và việc hàng tấn công chưa tận dụng được cơ hội. Ông Miura tỏ ra không hề lo lắng khi cho biết, điều đó sẽ sớm được hoàn thiện, khi các cầu thủ thích nghi tốt hơn. 

"Hàng phòng ngự đã chơi rất tốt, một số lỗi chỉ mang tính cá nhân từ việc nhận định tình huống. Còn hàng tấn công thì việc tạo ra được cơ hội nghĩa là họ đã chơi tốt. Việc tận dụng cơ hội để chuyển biến thành bàn thắng, tôi nghĩ không đáng lo ngại khi các cầu thủ dần thích nghi được". 

Sau trận đấu này, HLV của Uzbekistan đã bất ngờ bỏ họp báo. Theo lý giải từ BTC, phía đội bóng Trung Á sẽ lên đường về nước ngay trong đêm nay nên họ muốn sớm thu xếp hành lý cho kịp giờ bay. 
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày