HLV Miura: "U23 Việt Nam không chơi thô bạo"

Chung Linh, Theo Trí Thức Trẻ 22:53 09/05/2015

Trả lời phỏng vấn trong buổi họp báo sau trận giao hữu hòa 0-0 với U23 Hàn Quốc, HLV Miura khẳng định các cầu thủ U23 Việt Nam không hề chơi thô bạo.

HLV Shin Tea - yong của Hàn Quốc cho rằng ông không chủ trương cho các cầu thủ của mình đá rắn để lý giải việc có hàng loạt các cầu thủ U23 Việt Nam chấn thương. Nhà cầm quân có biệt danh "Mourinho của châu Á" cho biết: "Đối thủ của chúng tôi hôm nay là U23 Việt Nam đã chơi khá tốt. Họ có quyết tâm và thể hiện quyết tâm đó một cách hơi quá nên có những tình huống tranh chấp quyết liệt trên mức bình thường".


HLV Miura khẳng định các cầu thủ U23 Việt Nam không hề chơi thô bạo

Tuy nhiên, HLV Miura lại có những lý giải khác: "Các cầu thủ Việt Nam không hề chơi thô bạo. Hãy nhìn vào các trận đấu ở V-League và 90 phút hôm nay thì các bạn sẽ thấy rất bình thường. Tôi không chỉ đạo các cầu thủ đá quyết liệt nhưng bóng đá là môn thể thao đối kháng. Những tình huống vào bóng mạnh mẽ là bình thường và thậm chí đôi khi rất cần thiết".

Chia sẻ về chấn thương của các cầu thủ U23 Việt Nam, HLV Miura cho biết: "Hoàng Thịnh gặp chấn thương hông còn Phi Sơn gặp vấn đề ở sườn. Thời điểm hiện tại, tôi chưa thể nói gì nhiều về chấn thương của hai cầu thủ này. Chúng ta cần phải chờ đến ngày mai, khi đội ngũ y tế kiểm tra lại để đưa ra kết luận.” Chiến lược gia người Nhật Bản này tỏ ra rất mạnh mẽ dù trong tình huống U23 Việt Nam bị ảnh hưởng nghiêm trọng về nhân sự: "Khi xây dựng đội bóng, tôi luôn xác định 2,3 phương án nhân sự. Rất mong những cầu thủ chấn thương bình phục nhưng nếu trong trường hợp xấu nhất tôi đã có những dự phòng cho riêng mình".

Trả lời câu hỏi có ý nghi ngờ chất lượng thực sự của các cầu thủ U23 Hàn Quốc, ông thầy người Nhật cho biết: "U23 Hàn Quốc thực sự là đội bóng mạnh. Cách tổ chức của họ rất khoa học và chính xác.Tôi cảm thấy vui vì đội bóng đã được cọ xát với một trong những đối thủ hàng đầu châu Á. Dù không ghi được bàn thắng nhưng tôi hài lòng với tinh thần của các cầu thủ. Họ đều đã nỗ lực cao nhất để ghi điểm trong mắt ban huấn luyện.”

Ở trận đấu giao hữu với ĐT Việt Nam vào ngày mai, tôi sẽ tiếp tục thử nghiệm đội hình của U23 Việt Nam để tìm ra 21 cầu thủ tốt nhất cho SEA Games.” – HLV Miura khẳng định.

Trận giao hữu giữa ĐT Việt Nam và U23 Việt Nam sẽ diễn ra vào lúc 17h00 ngày 10/5 trên sân vận động Mỹ Đình.