HLV Toshiya Miura: "Đây là trận đấu tồi tệ nhất trong sự nghiệp cầm quân của tôi"

, Theo Trí Thức Trẻ 21:54 11/12/2014

Chia sẻ sau thất bại khó tin của ĐT Việt Nam, HLV Toshiya Miura cho rằng ông vừa trải qua 90 phút tồi tệ nhất trong sự nghiệp cầm quân của mình.

Mở đầu buổi họp báo, chiến lược gia người Nhật Bản, ông Miura đã không giấu được sự thất vọng. Ông cho rằng toàn đội đã thi đấu với 1 tinh thần không quyết tâm như những trận đấu trước đó.

"Tôi ngạc nhiên về phong độ của các cầu thủ Việt Nam ngày hôm nay. 4 trận đấu trước đó chúng tôi hoàn toàn lấn lướt đối phương và đạt kết quả tốt nhưng lần này thì ngược lại. Có thể nói đây là trận đấu tồi tệ nhất trong sự nghiệp cầm quân của tôi", ông Miura mở đầu buổi họp báo.

Chia sẻ về lý do chủ yếu dẫn đến thất bại, HLV người Nhật cho rằng việc không nhập cuộc với quyết tâm cao nhất đã khiến ĐT Việt Nam phải trả giá.

"Tôi nghĩ điểm mấu chốt của trận đấu này là tính quyết liệt của các cầu thủ. Malaysia đã nhập cuộc với hơn 100% sức lực. Trong khi đó, các cầu thủ Việt Nam dường như đã quá chủ quan sau khi đã dẫn trước đội bạn trong trận lượt đi. Dẫu sao, với cương vị HLV trưởng, tôi xin hoàn toàn nhận trách nhiệm về mình và sẵn sàng giải trình điều này với LĐBĐ Việt Nam".

HLV Toshiya Miura: "Đây là trận đấu tồi tệ nhất trong sự nghiệp cầm quân của tôi" 1


Khi được hỏi có phải hàng thủ là nguyên nhân chính dẫn tới trận thua này cũng như vấn đề tiền thưởng đã ảnh hưởng tới phong độ các cầu thủ, HLV Miura đã bác bỏ. "Không có chuyện vấn đề tiền thưởng ảnh hưởng tới đội bóng. Ngày hôm nay chúng tôi chơi không tốt và phải trả giá. Những cầu thủ phòng ngự cũng không phải chịu trách nhiệm 1 mình mà trận thua này do lỗi của toàn đội, bao gồm cả hàng công".

Cuối cùng, HLV Miura gửi lời xin lỗi tới toàn thể NHM Việt Nam khi không thể đưa ĐTQG lọt vào trận Chung kết: "Tôi muốn gửi lời xin lỗi tới các CĐV có mặt trên sân Mỹ Đình hôm nay cũng như những người đã đồng hành trong suốt các trận đấu vừa qua của ĐT, các bạn đã luôn sát cánh bên chúng tôi. Tôi xin nhận mọi trách nhiệm trong trận đấu này".

Trong khi đó, về phía HLV Dollah Salleh của ĐT Malaysia, ông cũng hết sức ngạc nhiên về màn trình diễn của các học trò cũng như ĐT Việt Nam.

"Trước trận đấu tôi không hề mong đợi toàn đội sẽ đạt kết quả tốt như vậy. Nhưng tỷ số này đã chứng minh 1 điều Malaysia đã chơi xuất sắc và xứng đáng giành vé vào Chung kết".

Nhận xét về những bàn thắng của ĐT Malaysia, ông Dollah Salleh cũng cho rằng nó đến từ những sai lầm của hàng thủ ĐT Việt Nam: "Bóng đá là như vậy, trong trận lượt đi, chúng tôi đã mắc khá nhiều lỗi và phải trả giá. Còn ở trận này, đến lượt các cầu thủ Việt Nam. Trong hiệp 1 Malaysia chỉ có 4 cơ hội những đã tận dụng cả 4. Sang đến hiệp 2, các cầu thủ của tôi cũng đã thể hiện 1 lối chơi phòng ngự đầy chắc chắn. Tôi hài lòng với đội bóng của mình".