HLV Triệu Quang Hà: ĐT Việt Nam chưa có tâm lý tốt nhất

Đình Viên, Theo Trí Thức Trẻ 00:16 26/11/2014

Nhìn nhận về thắng lợi 3-0 của chủ nhà trước ĐT Lào, HLV Triệu Quang Hà cho rằng, ĐT Việt Nam hoàn thành mục tiêu 3 điểm, nhưng cái thiếu lớn nhất của chúng ta chính là tâm lý.

HLV Triệu Quang Hà: ĐT Việt Nam chưa có tâm lý tốt nhất 1

So sánh về mặt lối chơi của đội bóng áo đỏ trong trận đấu ra quân gặp Indonesia và lượt trận thứ hai gặp ĐT Lào, vị HLV họ Triệu cho rằng: “ĐT Việt Nam đã có bước chạy đà chưa tốt ở AFF Cup năm nay, khi để Indonesia chia điểm ngay ở trận ra quân. Nhưng những sai lầm đó, nó không mang tính hệ thống mà đến từ những cá nhân.

Tuy nhiên, trong trận thứ hai gặp ĐT Lào nhiều người cảm nhận được rằng tâm lý thi đấu của các cầu thủ không được tốt. Nhất là trong 45 phút đầu tiên, việc các cầu thủ nôn nóng có được bàn thắng, khiến có nhiều pha chuyền bóng hỏng. Ngay cả những cầu thủ nhiều kinh nghiệm như tiền vệ đội trưởng Tấn Tài hay tiền đạo Anh Đức cũng có nhiều đường bóng quá lãng phí”.

Nói về chiến thắng 3-0 của ĐT Việt Nam trước đội bóng xứ triệu voi, HLV Quang Hà khẳng định: “Rõ ràng ĐT Lào là đội bóng yếu nhất bảng A, nên khi bị chủ nhà Việt Nam dẫn bàn, họ vẫn không có phương án hữu hiệu tấn công nào sắc bén, để gây sức ép lên khung thành đội bóng áo đỏ. Điều này tạo điều kiện cho các học trò HLV Miura tổ chức những đợt phản công. Nhưng vì do quá nôn nóng trong việc ghi bàn, nên rất nhiều cơ hội rõ rệt bị bỏ lỡ".

Nhận định về con đường đi tiếp của ĐT Việt Nam, HLV Triệu Quang Hà nói: “Việc Indonesia “thảm bại” trước Philippines sẽ là cơ hội rất lớn cho ĐT Việt Nam rộng đường vào bán kết. Tuy nhiên, nếu không khắc phục được tâm lý, và những sai lầm cá nhân, rất có thể ĐT Việt Nam sẽ phải trả giá. Với dàn cầu thủ nhập tịch, thi đấu ấn tượng, ĐT Philippines đang là đối thủ đáng sợ nhất”.

HLV Triệu Quang Hà: ĐT Việt Nam chưa có tâm lý tốt nhất 2

Đánh giá về tầm ảnh hưởng của tiền đạo Công Vinh trên hàng công của ĐT Việt Nam vị thuyền trưởng xứ Thanh chia sẻ: “Trong thời gian gần đây phong độ của Công Vinh không thật sự tốt, phần nhiều cũng do yếu tố tâm lý khi chuyển về khoác áo CLB mới. Tuy nhiên, với kinh nghiệm và đẳng cấp của một cầu thủ lớn Công Vinh đã nhanh chóng thể hiện được mình với hai lần lập công cho đội nhà. Hy vọng rằng Vinh sẽ tiếp tục chứng minh được sức mạnh của mình và giúp ĐT Việt Nam đi đến trận đấu cuối cùng của AFF Cup 2014”.