HLV Van Gaal: “Di Maria đã không tồn tại trên sân”

Thụy Miên, Theo Trí Thức Trẻ 09:54 01/03/2015

Sau chiến thắng 2-0 của Man United trước Sunderland đêm qua, HLV Van Gaal đã lên tiếng giải thích lý do vì sao ông quyết định rút Di Maria ra nghỉ sớm.

Trong trận thắng Sunderland đêm qua, Di Maria đã phải rời sân ngay sau hiệp 1 nhường chỗ cho Adnan Januzaj. Thêm một màn trình diễn mờ nhạt nữa, siêu sao người Argentina đã trải qua chuỗi 14 trận liên tiếp tịt ngòi ở Premier League.


Di Maria trải qua trận thứ 14 liên tiếp tịt ngòi ở Premier League.

“Khi một cầu thủ (Di Maria) gần như không tồn tại, tôi buộc phải làm một điều gì đó. Với tư cách là một nhà cầm quân, tôi luôn muốn đội bóng do mình dẫn dắt sẽ giành được trọn vẹn 3 điểm. Để có được chiến thắng, tôi cần phải quan sát, phân tích trận đấu và đưa ra những quyết định cần thiết"- HLV Van Gaal giải thích về quyết định rút Di Maria sau giờ nghỉ.

"Trên lý thuyết, bao giờ tôi cũng nghĩ rằng Adnan có thể thay thế Angel. Tôi không thể nói đây là một quyết định sai lầm bởi thực tế M.U đã chơi tốt hơn trong hiệp 2. Vấn đề nan giải, không chỉ với riêng Angel, là các cầu thủ mới đến giải Ngoại hạng Anh buộc phải tìm cách thích nghi với môi trường bóng đá ở đây”- chiến lược gia người Hà Lan tiếp lời. 

“Các trận đấu ở Premier League luôn diễn ra với cường độ rất cao, cao hơn rất nhiều so với các giải VĐQG khác. Vì thế, chúng ta cần phải cho Angel có thời gian để hòa nhập với Premier League cũng như tìm lại sự tự tin”.

HLV Van Gaal cho rằng Di Maria cũng chỉ là con người bình thường nên ai cũng có thể mắc sai lầm. Cựu HLV Bayern và Barcelona khẳng định siêu sao người Argentina sẽ sớm vượt qua được giai đoạn khó khăn hiện tại. 


Januzaj đã chơi ấn tượng khi được HLV Van Gaal trao cơ hội.

Bên cạnh đó, HLV Van Gaal cũng nói về quyết định rút Falcao rời sân mặc dù Mãnh hổ người Colombia đã kiếm về quả phạt đền cho Man United ở phút 64: “Tôi rất hài lòng với pha xử lý của Falcao trước khi cậu ấy bị phạm lỗi trong vòng cấm. Nhưng tôi vẫn thay Falcao vì nghĩ rằng để bảo toàn lợi thế thì Man United cần phải giữ được nhiều bóng hơn. Với Fellaini trên sân, chúng tôi sẽ dễ dàng hiện thực hóa mục tiêu của mình”.

Với việc giành trọn 3 điểm ở màn tiếp đón Sunderland, Man United đã tạm vượt mặt Arsenal để leo lên đánh chiếm vị trí thứ 3 trong bảng xếp hạng.