HLV Van Gaal tiết lộ lý do không hò hét bên ngoài đường pitch

Song Nhi, Theo Trí Thức Trẻ 10:15 26/12/2014

Khác với Sir Alex Ferguson luôn tìm cách gây sức ép lên đối phương hay với trọng tài, HLV Van Gaal lại rất kín tiếng trong mùa đầu tiên làm việc ở Old Trafford.

Trong ngày Boxing Day, Man United sẽ tiếp đón Newcastle của Alan Pardew, một nhà cầm quân nổi tiếng là lắm chiêu trò của Premier League.

Còn nhớ cách đây 2 năm, Alan Pardew từng “gây thù chuốc oán” với Sir Alex khi kêu gọi FA phạt ngài “Máy sấy tóc” vì tội lắm mồm. Trong sự nghiệp cầm quân, ông Pardew cũng nổi tiếng là người hay hò hét bên ngoài đường biên, sẵn sàng đối đầu với trọng tài, cầu thủ và HLV đối phương.

HLV Van Gaal tiết lộ lý do không hò hét bên ngoài đường pitch 1
Sir Alex luôn phản ứng dữ dội bên ngoài đường pitch khi còn dẫn dắt Man United

Trước cuộc đối đầu với Alan Pardew đêm nay, HLV Van Gaal cho rằng làm như vậy chẳng có tác dụng gì hết. “Tôi chả thấy ích lợi gì khi gào thét cả. Các fan tại Premier League gào thét rất to, cầu thủ có thể sẽ chẳng nghe thấy bạn nói gì. Đó là lý do vì sao tôi luôn gắn chặt với băng ghế. 

Bạn đã rèn cho các cầu thủ cách tự đọc trận đấu, tự đưa ra những quyết định của bản thân. Giống như những đứa trẻ, bạn phải dạy họ. Tôi không cho rằng có thể tác động đến 1 trận đấu bằng cách gào thét ngoài đường biên”- HLV Van Gaal giải thích vì sao ông thường chỉ ngồi im trong khu vực kỹ thuật, ghi chép và đưa ra đấu pháp cho trận đấu.

Cũng trong cuộc phỏng vấn trước trận tiếp Newcastle, HLV Van Gaal cho rằng chức vô địch mùa Đông chẳng có ý nghĩa gì. “Về lý thuyết thì vô địch Giáng sinh sẽ có cơ hội đăng quang cuối mùa nhiều hơn, nhưng không có gì đảm bảo điều đó”- nhà cầm quân người Hà Lan khẳng định. 

HLV Van Gaal tiết lộ lý do không hò hét bên ngoài đường pitch 2
HLV Van Gaal thường ngồi im trên băng ghế chỉ đạo

Sau khởi đầu tệ hại với chỉ 1 điểm sau 3 trận, Man United đang trở lại với đẳng cấp của một đại gia với chuỗi 7 trận bất bại liên tiếp (6 thắng, 1 hòa). Sau khi đã đầu tư 150 triệu bảng hồi mùa Hè để tăng cường nhân sự và sẽ có những bổ sung trong tháng 1/2015, HLV Van Gaal tin rằng Man United đủ chất lượng để bứt phá trong giai đoạn 2 để vô địch Premier League mùa này.

Quỷ đỏ Manchester sẽ bước vào trận đấu gặp Newcastle đêm nay với 10 điểm ít hơn Chelsea và cũng kém Man City 7 điểm.