Iniesta suýt nữa trở thành một kẻ vô danh

Rio, Theo Trí Thức Trẻ 01:10 01/11/2012

Thời còn nhỏ, cầu thủ xuất sắc nhất Châu Âu mùa giải 2011-2012 suýt chút nữa bị đuổi khỏi lò đào tạo La Masia do thể hình nhỏ bé của mình.

Initesta vừa kỷ niệm 10 năm chơi bóng cho Barcelona hôm 29/10 vừa rồi. Trong ngày kỷ niệm này, giới báo chí đã "moi" lại câu chuyện từ 16 năm trước khi cầu thủ này đến với lò đào tạo La Masia của Barcelona.

Iniesta suýt nữa trở thành một kẻ vô danh 1
Iniesta vừa kỷ niệm 10 năm trận đấu đầu tiên cho Barca, đó là trận gặp Brujas, ngày 29/10/2002

Theo Albert Benaiges, cựu quản lý đội trẻ Barca thời kỳ đó cho biết, ông cùng với những huấn luyện viên của tuyển trẻ Barca đã nhìn ra phẩm chất của Iniesta ngay khi trông thấy cầu thủ này chơi bóng năm 12 tuổi. Ngay sau đó, Iniesta đã được tuyển thẳng vào đội trẻ Barca dưới sự huấn luyện của Benaiges. Vị HLV trẻ nổi tiếng này đã từng phát hiện ra rất nhiều ngôi sao hiện nay của Barcelona như Pique, Valdes Jordi Alba.

Iniesta suýt nữa trở thành một kẻ vô danh 2
Ước mơ từ nhỏ của Iniesta là được trở thành cầu thủ của Barcelona


Benaiges chia sẻ cảm giác lần đầu tiên gặp Iniesta vào năm 1996: "Đó là lần tôi dẫn đội trẻ Barca đi thi đấu tại một giải bóng đá nhỏ, tôi đã trông thấy 1 cầu  thủ nhỏ con với lối chơi thông minh và tôi nghĩ lối chơi này rất hợp với đội bóng của mình". 

Iniesta suýt nữa trở thành một kẻ vô danh 3
Đội bóng đầu tiên của Iniesta là CLB nhỏ Albacete


Ngay sau đó, vị HLV này đã đến gặp bố của Iniesta để đề nghị tuyển cầu thủ nhỏ con này về lò đào tạo La Masia. Thời gian đầu, Iniesta đến trung tâm tập luyện với sự kèm cặp rất chặt của mẹ, cầu thủ nhí này tỏ ra rất yếu đuối và phụ thuộc quá nhiều vào cha mẹ. "Đã có lúc tôi tính chuyện loại cậu bé ra khỏi danh sách ở tuyển trẻ Barca vì thể trạng yếu và thiếu sự tự lập nhưng Iniesta đã thuyết phục tôi bằng khả năng chơi bóng và quyết tâm của mình, kết quả cuối cùng thì như các bạn đã thấy đó", Benaiges vui vẻ kể lại với các phóng viên.

Iniesta suýt nữa trở thành một kẻ vô danh 4
Năm 1996, ở tuổi 12, Iniesta gia nhập Barca

Hiện tại HLV này đang dẫn dắt đội trẻ của một CLB tại UAE còn học trò cưng của ông đang làm mưa làm gió tại các giải đấu Châu Âu. Hai thầy trò mới đây đã có cơ hội gặp lại nhau trong đám cưới của Iniesta hồi tháng 7 vừa qua.

Iniesta suýt nữa trở thành một kẻ vô danh 5
Bức ảnh hiếm hoi của hai thầy trò chụp chung với nhau.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày