IS lên kế hoạch tấn công sự kiện đấu vật biểu diễn tại Mỹ

Hồng Ngọc, Theo Trí Thức Trẻ 18:00 22/11/2015

Nhóm hacker khét tiếng nhất thế giới Anonymous vừa cảnh báo, sự kiện đấu vật biểu diễn nhận được sự quan tâm của đông đảo người hâm mộ (WWE Survivor Series) đang đứng trước nguy cơ bị khủng bố.

Sự kiện đấu vật biểu diễn (WWE Survivor Series) sẽ diễn ra tại sân đấu Philips Arena, Atlanta (Mỹ) vào tối Chủ nhật này. Đây là hoạt động thể thao nhận được sự quan tâm của đông đảo người hâm mộ. Chính vì thế, sự kiện này trở thành một trong những mục tiêu đánh bom của bọn khủng bố, đứng đầu là  phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS).

my2-a0072
(WWE Survivor Series) đang đứng trước nguy cơ bị khủng bố.

Một nguồn tin từ FBI (Cục điều tra liên bang Hoa Kỳ) cho hay, họ đã nhận được cảnh báo từ Anonymous, nhóm hacker khét tiếng nhất thế giới về vụ tấn công này hôm thứ Bảy: "FBI đã nhận được cảnh báo về nguy cơ khủng bố có thể xảy ra tại nơi diễn ra sự kiện đấu vật biểu diễn ở sân đấu Philips Arena, Atlanta (Mỹ). Chúng tôi quan tâm tới tất cả những lời cảnh báo, đe dọa về tình hình an ninh ở các sự kiện có sự tập trung đông người".

"Mặc dù, FBI vẫn chưa nhận được thông tin nào cụ thể hoặc đáng tin cậy về một vụ tấn công theo như cảnh báo nhưng chúng tôi vẫn sẽ tiếp tục phối hợp với các lực lượng an ninh, kiểm soát chặt chẽ địa điểm diễn ra sự kiện để đảm bảo an toàn ở mức cao nhất".


my1-a0072
Sân đấu Philips Arena, Atlanta (Mỹ) bị cảnh báo là mục tiêu của bọn khủng bố

Một tuyên bố từ thành viên ban tổ chức WWE Survivor Series cho biết: "Sự kiện đấu vật biểu diễn vẫn sẽ diễn ra theo kế hoạch. Chúng tôi sẽ tiếp tục điều tra và ngăn chặn những vấn đề liên quan tới khủng bố với các nhà chức trách liên bang, tiểu bang và địa phương".

Cũng theo Anonymous, sau vụ tấn công khủng bố đẫm máu khiến hàng trăm người thương vong tại thủ đô Paris (Pháp), những mục tiêu đánh bom tiếp theo của bọn khủng bố, đứng đầu là phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) có thể sẽ Milan, Rome (Italia), Lebanon, Indonesia.

my3-a0072
Anonymous đưa ra lời cảnh báo về các mục tiêu sẽ bị IS đánh bom khủng bố