Italia 2-2 Uruguay (penalty 3-2): Gọi tên Buffon

Huy Bof, Clip: Rio, Theo Trí Thức Trẻ 02:40 01/07/2013

Lại 1 trận đấu nữa Italia phải giải quyết thắng thua trên chấm phạt đền. Tuy nhiên lần này Buffon đã chứng minh tài năng.

Hiệp 1 trận đấu cả 2 đội Italia và Uruguay đã cống hiến 1 thế trận đôi công hấp dẫn. Bên phía đội bóng Nam Mỹ, những mũi nhọn nguy hiểm nhất như Forlan, Suarez và đặc biệt là Cavani vẫn đều đặn uy hiếp khung thành thủ môn Buffon. Tuy nhiên, sự xuất sắc của thủ thành kỳ cựu này đã giúp Italia thoát khỏi những bàn thua. Tấn công nhiều không ghi được bàn thắng, Uruguay đã phải trả giá ở phút thứ 24 sau 1 tinh huống dứt điểm cận thành của hậu vệ Davide Astori. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về người Ý.

Italia 2-2 Uruguay (penalty 3-2): Gọi tên Buffon 1

Hiệp 2 trận đấu thực sự là bữa tiệc bàn thắng. Ngay từ phút 58, Edinson Cavani đã quân bình tỷ số cho Uruguay bằng 1 pha dứt điểm tinh tế trong vòng cấm. Tưởng như người Ý đã nắm phần thắng sau cú sút phạt thành bàn đẳng cấp của Diamanti vào phút 73 thì chỉ 5 phút sau, vẫn là cái tên được săn đón nhiều nhất châu Âu hiện nay, Edinson Cavani lại quân bình tỷ số bằng 1 pha sút phạt hàng rào đẳng cấp không kém. 90 phút kết thúc với tỷ số 2-2 buộc trận đấu phải kéo dài thêm hiệp phụ. Thế quân bình tiếp tục được 2 đội giữ nguyên dù Italia phải nhận tổn thất về quân số sau khi Montolivo bị đuổi trong hiệp phụ.

Italia 2-2 Uruguay (penalty 3-2): Gọi tên Buffon 2
Phong độ xuất sắc của Cavani chỉ giúp cho Uruguay kéo dài trận đấu đến loạt sút penalty.

Trong loạt sút penalty cân não, ngay từ cú sút đầu tiên Diego Forlan đã không thể thắng được thủ thành Buffon. Tiếp sau đó, thủ thành sinh năm 1978 này còn cản phá thành công 2 cú đá của Martin Caceres Walter Gargano qua đó mang về thắng lợi nghẹt thở cho đội quân áo thiên thanh trên chấm 11 mét. 

Italia 2-2 Uruguay (penalty 3-2): Gọi tên Buffon 3
Buffon trở thành người hùng với 3 lần cản phá những cú sút của Uruguay trên chấm phạt đền.

Diễn biến chính của 120 phút thi đấu

Loạt đá penalty của trận đấu

Tỷ số chung cuộc: Italia (3) 2-2 (2) Uruguay

Cầu thủ ghi bàn: Davide Astori (24'), Diamanti (73'); Cavani (58', 78').

Đội hình xuất phát:

Italia: Buffon, Christian Maggio, Chiellini, Astori, De Sciglio, Candreva, De Rossi, Montolivo, Gilardino, El Shaarawy, Diamanti.

Uruguay: Muslera, Lugano, Godin, Pereira, Caceres, Gargano, Rodriguez, Arevalo, Suarez, Diego Forlan, Cavani.