Jose Mourinho: “Messi sẽ không đến Chelsea”

Trâm Phạm, Theo Trí Thức Trẻ 00:20 30/11/2014

Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha đã phủ nhận tin đồn tiền đạo Barcelona sẽ đến đầu quân cho CLB của mình.

Thời gian gần đây, báo chí đang “sốt xình xịch” với thông tin Messi sẽ dứt áo rời khỏi sân Nou Camp do mâu thuẫn với CLB và lùm xùm về vụ trốn thuế. Vài ngày trước, tờ Direct TV của Argentina đã loan tin rằng chủ nhân 4 QBV đang cân nhắc đến việc chuyển sang thi đấu cho Chelsea, nơi có đồng đội cũ thân thiết Cesc Fabregas

Lý do mà tờ báo này đưa ra chính là Messi buồn lòng vì Barca không nhiệt tình bảo vệ anh trong vụ trốn thuế, cộng với việc vị trí số một của anh đang bị “lung lay” dữ dội bởi sự xuất hiện của Luis Suarez Neymar. Nguồn tin này cũng không hẳn là không có căn cứ, bởi lẽ Messi từng nói bóng gió về việc rời khỏi đội bóng xứ Catalan trong một cuộc phỏng vấn gần đây. “Tôi luôn nói rằng tôi muốn ở đây mãi mãi nhưng đôi khi mọi việc không diễn ra như chúng ta mong đợi", trích lời chân sút người Argentina. 

Jose Mourinho: “Messi sẽ không đến Chelsea” 1
Messi đang tính chuyện rời khỏi Barcelona?

Tuy nhiên, dù cho Messi có thật sự rời khỏi Barcelona, Chelsea cũng không phải là đích đến của siêu sao 27 tuổi, ít nhất HLV đương nhiệm của The Blues tin là như thế. Trong cuộc họp báo mới nhất, Mourinho thẳng thừng phủ nhận thông tin Chelsea sẽ bỏ ra 200 triệu bảng để chiêu mộ chủ nhân QBV 2012. “Phản ứng của tôi chính là giới truyền thông đã thay đổi quá nhiều nên giới bóng đá cũng thay đổi theo. Tôi nghĩ rằng, ngay thời điểm này, thật dễ dàng để những điều không đúng sự thật nhan nhản khắp nơi. Thật dễ dàng để ai đó đăng tin mà không thèm kiểm chứng hay tung tin đồn bậy bạ. Rõ ràng là chuyện đó (Messi đến Chelsea) không đúng sự thật”, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha cho biết. 

Jose Mourinho: “Messi sẽ không đến Chelsea” 2
Mourinho phủ nhận tin đồn Messi sẽ chuyển đến Chelsea.

Chắc hẳn những ai thường xuyên theo dõi bóng đá cũng biết mối quan hệ không mấy tốt đẹp giữa Messi Mourinho. Hai người từng là kẻ thù “không đội trời chung” ở hai đầu chiến tuyến khi HLV người Bồ còn dẫn dắt Real Madrid. Không chỉ thế, cho dù đã rời khỏi Tây Ban Nha, Mourinho cũng thường xuyên nói móc Messi mỗi khi có dịp. Chính vì vậy, viễn cảnh số 10 của Barca thi đấu dưới trướng “Người đặc biệt” quả là chuyện xa vời. Nhưng trong bóng đá luôn ẩn chứa điều bất ngờ, vì vậy không thể khẳng định 100% rằng chuyện này sẽ không xảy ra. 

Jose Mourinho: “Messi sẽ không đến Chelsea” 3
Messi và Mourinho không có mối quan hệ mấy tốt đẹp.
 
Mặt khác, Mourinho cũng bày tỏ ý kiến của mình về giải thưởng QBV sắp tới. “Loại danh hiệu này không có lợi cho bóng đá, thế nên tôi chả quan tâm đến nó. Đôi khi trông chúng ta giống như đang tìm kiếm những siêu sao vậy, tìm kiếm những người quan trọng hơn kẻ khác, và đó không phải là điều mà tôi muốn ở đội bóng của mình. Khi tôi thấy tên của Fabregas và Hazard trong danh sách, tôi nghĩ rằng họ cũng chẳng nghĩ đến nó đâu. Họ chỉ nghĩ về đội bóng, nghĩ về chuyện thi đấu thật tốt và giành chiến thắng mà thôi”, dẫn lời Mourinho

Jose Mourinho: “Messi sẽ không đến Chelsea” 4
Mourinho không coi trọng danh hiệu QBV. 

Nguồn: 101greatgoals.