Juan Mata ghi bàn cho Man Utd sau 45 đường chuyền

Anh TB, Theo Trí Thức Trẻ 15:22 21/09/2015

Một thống kê mới đây cho thấy để có được bàn thắng thứ ba vào lưới Southampton, các cầu thủ của Man Utd đã thực hiện tới 45 đường chuyền.


Trong trận đấu thuộc khuôn khổ vòng 6 Premier League cuối tuần qua, Man Utd đã có được thắng lợi 3-2 trước Southampton để leo lên vị trí thứ 2 trên BXH với 13 điểm, chỉ còn kém đội đầu bảng Man City 2 điểm.

Ở trận này, tân binh Anthony Martial tiếp tục là điểm sáng lớn nhất của Quỷ Đỏ, khi anh đã lập một cú đúp, qua đó có bàn thắng thứ 3 chỉ sau 2 trận ra mắt tại Premier League. Tuy nhiên bên cạnh đó vẫn còn một điểm nhấn khác của Man Utd rất đáng quan tâm trong trận đấu này, đó chính là cái cách mà họ có được bàn thắng thứ 3.

Cụ thể trước khi Juan Mata khiến lưới của Southampton phải rung lên ở phút 68, thì trước đó anh và các đồng đội đã thực hiện tới 45 đường chuyền qua lại nhằm kéo giãn đội hình và làm mất tập trung đối thủ, một phong cách khiến nhiều người phải nhớ lại với lối bóng Tiki Taka trứ danh của người Tây Ban Nha, chứ không còn là lối bóng tạt cánh đánh đầu của người Anh.

3a1-b6f1a
Biểu đồ về số đường chuyền được thực hiện trước khi Mata ghi bàn.

Thực tế thì trong quá khứ, Quỷ Đỏ thành Manchester cũng từng có những bàn thắng được ghi sau một chuỗi rất nhiều đường chuyền qua lại, như trong trận đấu với Blackburn Rovers vào năm 2012, Man Utd cũng đã thực hiện tới 39 đường chuyền trước khi ghi bàn.

Vào giữa tuần này, Man Utd sẽ tạm thời chia tay Premier League để bước vào trận đấu cùng Ipswich tại Capital One Cup.