Kiểu phối hợp đá phạt bằng... đầu lan tới Futsal

Rio, Theo Trí Thức Trẻ 18:00 09/02/2013

Cách đá phạt độc đáo từng được <a href="http://kenh14.vn/sport/pha-dan-xep-da-phat-co-102-trong-lich-su-20130124110656860.chn" target="_blank">CLB Muangthong sử dụng</a> mới đây đã được một đội bóng Futsal học tập...

Trong một trận đấu tại giải Futsal ở Kuwait, các khán giả đã có dịp chứng kiến một trong những pha sút phạt lạ lùng nhất trong lịch sử. Cầu thủ Ayedh Al Ajmi của đội bóng Al-Fahaheel đứng trước quả phạt, anh lấy đà khá xa khiến cho nhiều người lầm tưởng rằng sẽ là một cú sút phạt sấm sét. Tuy nhiên, bất ngờ khi chạy đà tới gần trái bóng, Al Ajmi đã nằm xuống rất nhanh và dùng đầu gạt bóng cho người đồng đội Samer Sameeh để anh này tung chân sút tung lưới đối thủ. Một bàn thắng có lẽ sẽ còn được nói lại nhiều lần vì sự độc đáo của nó.


Kiểu phối hợp đá phạt bằng... đầu lan tới Futsal 1
Lấy đà từ rất xa...

Kiểu phối hợp đá phạt bằng... đầu lan tới Futsal 2

Kiểu phối hợp đá phạt bằng... đầu lan tới Futsal 3
Rồi bất ngờ nằm xuống thực hiện pha chuyền bóng bằng đầu

Kiểu phối hợp đá phạt bằng... đầu lan tới Futsal 4
Cuối cùng bàn thắng đã được ghi sau cú sút đầy uy lực của Samer Sameeh 


Cách phối hợp đá phạt bằng đầu này hiện đang trở thành "mốt" trên các sân cỏ thế giới. Mới đây, trong một trận đấu tại giải bóng đá quốc gia Thái Lan, một cầu thủ của Muangthong United cũng từng thực hiện một cú sút phạt... bằng đầu tuy nhiên do vị trí ở quá xa khung thành nên cú sút phạt đã không thành công.  


Kiểu phối hợp đá phạt bằng... đầu lan tới Futsal 5
Cú "sút phát" tương tự của một cầu thủ tại giải bóng đá Thái Lan.

Trước đó, trong trận đấu tại giải VĐQG Bulgaria giữa CSKA Sofia và Spartak Varna vào tháng 6 năm 2011, tiền đạo Stoyko Sakaliev của CSKA Sofia đã có pha ngã xuống sau đó chuyền bóng bằng đầu. Chỉ tiếc, người dứt điểm đã đưa bóng đi đúng xà ngang nếu không thì có lẽ đây sẽ là một siêu phẩm có một không hai trên thế giới.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày