Klopp ra mắt Liverpool bằng trận hòa không bàn thắng

Thu Phương, Theo Trí Thức Trẻ 21:01 17/10/2015

Chiến lược gia cá tính người Đức chưa thể giúp Liverpool có màn “lột xác” kỳ diệu trong trận đấu đầu tiên tại Premier League.

Tottemham 0–0 Liverpool

Đội hình ra sân:

Tottenham:
Lloris; Walker, Alderweireld, Vertonghen, Rose; Dembele, Alli, Lamela, Eriksen, Chadli; Kane.

Liverpool: Mignolet; Clyne, Skrtel, Sakho, Moreno; Lucas, Can, Lallana, Coutinho, Milner; Origi


Tottemham - Liverpool được xem là trận cầu đáng chờ đợi nhất tại vòng 9 Premier League bởi sự có mặt của Jurgen Klopp. Thành công của chiến lược gia người Đức tại Dortmund khiến CĐV The Kop kỳ vọng, ông sẽ giúp đội bóng có màn “lột xác” kỳ diệu.

Thử thách đầu tiên với Klopp là Tottenham, đội đã bất bại 7 trận gần đây (thắng 3, hòa 4), cộng thêm lợi thế sân nhà, chắc chắn Liverpool sẽ không có một trận đấu dễ dàng, dù quá khứ đang đứng về phía đội khách.

Thi đấu trên sân White Hart Lane nhưng Liverpool lại chơi chủ động hơn với nhiều tình huống nguy hiểm về phía khung thành thủ môn Lloris, trong đó đáng chú ý nhất là pha đánh đầu dội xà ngang của Origi ngay ở phút thứ 10.

Liverpool_anh1-46298
Origi (áo đỏ) có tình huống nguy hiểm đầu tiên

Sau những phút đầu bị ép sân, Tottenham lấy lại thế trận với tình huống đáp trả của N'Jie. Phút 28, ở tư thế trống trải, N'Jie có pha vỉa bóng bằng má ngoài rất điệu nghệ nhưng Mignolet có pha cản phá quá xuất thần.

491416292-d4a39
Mignolet có pha cản phá quá xuất thần cứu thua cho Liverpool

Sau tình huống trên, khung thành Liverpool liên tục chao đảo với những tình huống lên bóng của Harry Kane, Eriksen. Trong khi đó, vấn đề của The Kop đang là sự phối hợp rất thiếu kết dính giữa Coutinho, Lallana và Origi.

HLV Jurgen Klopp đứng ngồi không yên trước sức ép của Tottenham. Có lẽ chiến lược gia người Đức đã phần nào cảm nhận được sự khắc nghiệt của Premier League ở ngay trận đấu đầu tiên.

anh3-7e5d5
Klopp đã phần nào cảm nhận được sự khắc nghiệt của Premier League

Bước sang hiệp hai, Liverpool tiếp tục giành thế chủ động ở những phút đầu. Xét về tỉ lệ kiểm soát bóng thì Lữ đoàn đỏ vẫn đang là đội chiếm ưu thế nhưng điều này cũng không có ý nghĩa nhiều khi mà họ tấn công vẫn rất thiếu ý tưởng và chủ yếu dựa vào nỗ lực cá nhân.

Bên phía Tottenham, đội chủ nhà chọn những cú sút xa làm phương án tấn công nhưng cũng không mang lại hiệu quả.

Trong những phút cuối trận đấu cả Tottenham và Liverpool đều đứng trước những cơ hội làm bàn mười mươi. Bên phía Spurs là tình huống dứt điểm của Harry Kane nhưng thủ thành Mignolet đã xuất sắc cản phá. Liverpool cũng đáp trả bằng pha sút bóng đi chệch cột dọc chỉ vài cm của Emre Can.

Trận đấu khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi. Ngày ra mắt của Jurgen Klopp đã diễn ra không thật rực rỡ như mong đợi. Tuy nhiên, 1 điểm trên sân của Tottenham cũng không phải là khởi đầu quá tệ với chiến lược gia cá tính người Đức.

liverpool_anh2d-bfba8
Ngày ra mắt của Jurgen Klopp đã diễn ra không thật rực rỡ như mong đợi
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày