Lạ lùng cây nấm trông giống hệt cúp vàng World Cup

Trâm Phạm, Theo Trí Thức Trẻ 11:00 09/03/2014

Một ông chủ cửa hàng người Ý tình cờ phát hiện được một cây nấm trông giống hệt chiếc cúp <a href="http://kenh14.vn/vck-world-cup-2014.html" target="_blank">World Cup</a> danh giá.

Cây nấm đặc biệt này được tìm thấy tại một thung lũng ở Liguria, Ý. Người "khai quật" được cây nấm có hình dạng kỳ lạ này là Claudio Pia, một ông chủ cửa hàng người Ý khi ông đang đi dạo gần nhà.
 
Lúc đầu Claudio cũng không nhận ra cây nấm có gì đặc biệt, cho đến khi ông nhìn thấy tấm ảnh chụp chiếc cúp danh giá của FIFA.
 
Lạ lùng cây nấm trông giống hệt cúp vàng World Cup 1
Cây nấm đặc biệt trông chẳng khác gì bản sao của chiếc cúp vàng danh giá.

Tôi nhớ mình đã cảm thấy cây nấm này có gì đấy quen thuộc một cách kì lạ, nhưng đến khi nhìn thấy chiếc cúp của FIFA thì tôi mới nhận ra. Nó giống hệt chiếc cúp, tôi nghĩ họ (FIFA) đã lấy nguồn cảm hứng cho chiếc cúp từ thiên nhiên, bởi vì có vẻ như thiên nhiên đã tạo ra hình dáng này từ trước rồi”, Claudio trả lời phỏng vấn. 

Lạ lùng cây nấm trông giống hệt cúp vàng World Cup 2
Cây nấm này có tên khoa học là Clavariadelphus ligula, hay thường gọi là Strap Coral, một loại nấm không ăn được có xuất xứ từ châu Á, châu Âu và Nam Mỹ.

Lạ lùng cây nấm trông giống hệt cúp vàng World Cup 3
Chiếc cúp vàng "hàng thật giá thật" của FIFA.
 
Tháng trước chiếc cúp danh giá này đã có mặt tại Ý trong chuyến lưu diễn 267 ngày của FIFA, tuần sau chiếc cúp sẽ được đưa đến Vương quốc Anh. Sau khi kết thúc chuyến đi vòng quanh thế giới của cúp vàng, vòng chung kết World Cup 2014 sẽ mở màn vào ngày 16 tháng 6 năm 2014 tại Rio de Janeiro, Brazil.