Lampard vinh dự được hoàng tử William trao huân chương

Anh TB, Theo Trí Thức Trẻ 20:00 28/10/2015

Hoàng tử William đã đích thân trao Huân chương Hoàng gia Anh cho Frank Lampard tại cung điện Buckingham, để tôn vinh những đóng góp của tiền vệ này cho bóng đá xứ sương mù.

Trong suốt 20 năm qua, Frank Lampard cống hiến rất nhiều cho nền bóng Anh, và những đóng góp đó đã giúp cầu thủ 37 tuổi này vinh dự được phong tước OBE (Order of the British Empire) - Huân chương Hoàng gia Anh.

3b1-c7296
Frank Lampard đã được đích thân hoàng tử William trao huân chương.

Cựu tiền vệ của Chelsea đã vinh dự được chính Hoàng tử William trao cho huân chương này tại cung điện Buckingham vào ngày 27/10. Vị hôn thê Christine Bleakley cùng hai cô con gái Isla và Luna của Lampard cũng đã có mặt và chứng kiến khoảnh khắc đặc biệt này.

Phát biểu sau buổi lễ nhận huân chương, Lampard đã cho biết: "Đây là một thành tựu rất lớn đối với cá nhân tôi. Đây là những gì mà tôi đã có được sau những chiến thắng cùng với Chelsea và tuyển quốc gia. Tuy nhiên so với những người rất đặc biệt đang mặt tại đây như những quân nhân, những người làm các công tác từ thiện, tôi thật sự quá nhỏ bé."

3a3-c7296
Lampard và gia đình nhỏ của mình tại cung điện Buckingham.

Huân chương OBE là 1 trong 5 cấp bậc cao quý của Hoàng gia Anh. Xếp theo cấp bậc, OBE đứng dưới GBE (Knight Grand Cross), KBE (Knight Commander), CBE (Commander of British Empire) và đứng trên MBE (Member of British Empire). Khi đạt tới 2 tước vị GBE và KBE, những nhân vật nhận giải sẽ được thêm tước hiệu Sir vào trước tên gọi của mình.

Cũng trong phát biểu này, khi được hỏi về cuộc khủng hoảng mà Chelsea đang đối mặt kể từ đầu mùa giải 2015-16, Lampard cũng đã cho biết: “Rõ ràng đây là một điều mà chẳng ai có thể lường trước. Tuy nhiên trước đây tôi cũng đã từng trải qua những khó khăn như thế. Điều quan trọng là đội bóng cần phải quên đi tất cả để hướng tới tương lai. Với HLV là Jose Mourinho, cùng một đội hình sở hữu nhiều cầu thủ tài năng, tôi không nghĩ họ không thể xoay chuyển tình hình."

3a4-c7296
Tiền vệ 37 tuổi này cũng tin là với tài năng của HLV Mourinho, Chelsea sẽ sớm vượt qua cơn khủng hoảng đang gặp phải.

Trước khi đặt bút ký hợp đồng với đội bóng nhà nghề Mỹ - New York City, Lampard từng có 13 năm gắn bó trong màu áo Chelsea (2001-2014). Trong khoảng thời gian này anh đã có được tổng cộng 14 danh hiệu cùng The Blues, trong đó đáng chú ý nhất là 3 danh hiệu Premier League và 1 danh hiệu Champions League.

Trong màu áo tuyển quốc gia, tiền vệ 37 tuổi này cũng đã có 106 lần khoác áo, ghi 29 bàn. Anh đã cùng Tam sư tham dự các kỳ EURO vào năm 2004 và 2012, 3 kỳ World Cup vào năm 2006, 2010 và 2014. 
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày