Lee Nguyễn: "Tôi không sợ bóng đá bạo lực ở Việt Nam"

Lê Thương, Theo Trí Thức Trẻ 13:04 19/12/2015

Lee Nguyễn thừa nhận được nhiều CLB V.League liên hệ và anh sẽ xem xét trước khi đưa ra quyết định cuối cùng có trở về Việt Nam thi đấu hay không.

Ấn tượng với Henry hơn David Beckham

- Cảm giác của anh như thế nào khi là cầu thủ lọt vào Top 4 Vua phá lưới của MLS 2014? 

Tôi thực sự rất vinh dự và tự hào khi là người Việt Nam đầu tiên chơi bóng ở MLS, tôi luôn cảm ơn những người hâm mộ Việt Nam, truyền thông Việt Nam theo dõi từng bước đi của tôi ở Mỹ. 

Có mặt trong Top 4 Vua phá lưới là một thành tích cá nhân tuyệt vời. Tôi cũng phải cảm ơn HLV trưởng CLB New England đã xếp cho tôi thi đấu ở vị trí sở trường, đó là lý do tôi có thể ghi được nhiều bàn thắng. 

- Trong thời gian thi đấu ở giải MLS vừa qua, anh được đối đầu với nhiều ngôi sao bóng đá nổi tiếng như: David Beckham, Henry, Lampard... Anh ấn tượng nhất với cầu thủ nào? 

Đó là Henry, đây là cầu thủ tôi rất thích và theo dõi anh ấy từ khi anh ấy còn khoác áo CLB Arsenal cho tới bây giờ. Tôi luôn ngưỡng mộ tài năng của anh ấy. 

- Trong sự nghiệp của mình, ai là người có ảnh hưởng lớn nhất với anh? 

Bố tôi là người có sức ảnh hưởng lớn nhất với tôi. Ông ấy luôn bên cạnh tôi, truyền cho tôi cảm hứng, đam mê khi chơi bóng, dù tôi có đi bất cứ nơi đâu. Ngay cả bây giờ, dù tôi đã lớn, ông ấy vẫn bên cạnh đưa ra cho tôi những lời khuyên bổ ích. 

Tôi luôn khát kháo trở về thi đấu ở V.League

- Thời gian vừa qua xuất hiện nhiều thông tin Lee Nguyễn sẽ trở lại thi đấu ở V.League, anh có thể xác nhận điều này? 

Chuyến trở về lần này tôi muốn dẫn theo bạn bè và người yêu của mình, giới thiệu cho họ ẩm thực và văn hóa Việt Nam. Cá nhân tôi luôn mong muốn được trở về Việt Nam thi đấu, mọi cánh cửa luôn mở ra, và chưa bao giờ tôi khép lại với các CLB ở V.League. 

 Lee Nguyễn tiếc nuối khi không thể khoác áo ĐTQG Việt Nam. 

- Anh có thể tiết lộ những đội bóng nào ở V.League đã liên hệ với anh? 

Tôi có được biết một số CLB V.League liên hệ và quan tâm đến tôi, nhưng tôi đã giao mọi việc cho người đại diện của mình. Lần này, sang đây tôi chỉ đi du lịch cùng bạn bè, sau đó khi trở về Mỹ tôi sẽ làm việc với người đại diện để đưa ra quyết định cuối cùng.

- Anh có lo ngại tình trạng bạo lực ở V.League hay không, điều mà trước đó đã khiến anh dính phải chấn thương? 

Một cầu thủ chuyên nghiệp thì phải thích nghi với các môi trường khác nhau và làm quen với nó. Thế nên, tôi không lo ngại điều này. 

- Vậy tại sao Lee Nguyễn khi đá ở V.League trong màu áo HAGL và Bình Dương lại rất khác Lee Nguyễn khi thi đấu ở giải MLS? 

Thời gian thi đấu ở V.League quá ngắn khiến tôi chưa kịp làm quen với môi trường bóng đá Việt Nam nên chưa thể hiện được nhiều. Trong khi ở giải MLS tôi đã làm quen với nó từ khi mới bắt đầu đến với bóng đá. 

- Anh từng đề đạt nguyện vọng lên VFF để được khoác áo ĐTQG nhưng bất thành, anh nghĩ sao về điều này? 

Thực sự tôi rất tiếc nuối, vì tôi luôn khát khao được khoác áo ĐTQG Việt Nam. Ở thời điểm này, tôi đã khoác áo ĐTQG Mỹ rồi nên không thể. 

- Trong thời gian khoác áo HAGL cũng là lúc lứa cầu thủ của học viện HAGL JMG đang bắt đầu chuẩn bị ra lò, anh đánh giá thế nào về lứa cầu thủ này? 

Tôi không có nhiều thông tin về họ. 

- Hiện nay, có một số cầu thủ trẻ Việt Nam chuẩn bị ra nước ngoài thi đấu, anh cho họ lời khuyên gì? 

Tôi nghĩ sẽ rất khó khăn cho họ khi ra nước ngoài thi đấu. Thế nên, điều họ cần làm là luôn tin tưởng vào bản thân mình có thể làm được, để cố gắng học hỏi và hoàn thiện bản thân. 

- Xin cảm ơn anh!