Liverpool chiêu mộ 2 tiền đạo tuổi teen

Dũng Đoàn, Theo 18:00 27/07/2011

Đầu tháng tới, Liverpool sẽ chính thức đón 2 tiền đạo “tuổi teen”, Nacho từ Albacete và Marco Bueno từ Pachuca về với sân Anfield.

Thông tin từ sân Anfield cho biết, ban lãnh đạo The Kop đã quyết định chiêu mộ tiền đạo trẻ Nacho từ Albacete sau khi ấn tượng về khả năng của cầu thủ này trong quãng thời gian thử việc từ đầu hè.
 
 
Tiền đạo mới 18 tuổi người Tây Ban Nha gia nhập đội U18 Liverpool theo một hợp đồng thử việc từ đầu mùa hè và đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi từ ban huấn luyện của đội bóng thành phố cảng.
 
Nhiều cuộc thương thảo giữa The Kop và đội bóng Tây Ban Nha Albacete đã diễn ra, và hai bên đã thống nhất được những điều khoản cuối cùng vào hôm thứ hai vừa qua.
 
Phí chuyển nhượng Nacho cũng khá rắc rối. Nguồn tin từ Tây Ban Nha cho hay, Liverpool sẽ bỏ ra 170.000 euro (~ 5 tỷ VNĐ) thanh toán ngay, cùng với 113.000 euro (~ 3,2 tỷ VNĐ) nếu tiền đạo trẻ này có trận đấu chính thức đầu tiên cho The Kop. Cuối cùng 339.000 euro (~ 10 tỷ VNĐ) sẽ được thanh toán tiếp sau 10 trận đấu của Nacho cho đội hình 1. Albacete cũng sẽ thu về 15% giá trị chuyển nhượng trong tương lai của Nacho.
 
Được biết, Villareal, Malaga hay Atletico Madrid là 3 đội bóng theo rất sát tài năng trẻ này, nhưng cuối cùng anh vẫn quyết định chọn sân Anfield làm bến đỗ mới cho sự nghiệp của mình.
 
Bueno cũng đã cập bến Liverpool
 
Ở một diễn biến khác, tiền đạo trẻ Marco Bueno của Mexico sẽ có 10 ngày thử việc tại Liverpool và nếu gây ấn tượng tốt với ban lãnh đạo đội bóng, anh gia nhập Anfield theo bản hợp đồng có thời hạn 5 năm.
 
Marco Bueno là cầu thủ trẻ của CLB Pachuca (Mexico). Tiền đạo 17 tuổi này được đánh giá là có đủ tố chất để trở thành một Fernando Torres mới trong tương lai.
 
Bueno muốn được như thần tượng Torres
 
Phát biểu trên Record.com, tiền đạo trẻ này không giấu được sự vui mừng: “Tôi thực sự cảm thấy hạnh phúc và gia đình tôi ở đây cũng vậy. Tôi cảm thấy mình có thể đối mặt với mọi thử thách trong tương lai”.
 
Với HLV Kenny Dalglish trên băng ghế chỉ đạo, người rất tích cực trong việc trẻ hoá Liverpool, có thể trong mùa giải tới, người hâm mộ The Kop sẽ được chứng kiến sự ra mắt của hai tiền đạo “tuổi teen” NachoMarco Bueno. 
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày