Liverpool - đội bóng của những tay lập dị

Huy Bof, Theo Trí Thức Trẻ 09:00 27/04/2013

Trong quá khứ, Liverpool còn có khá nhiều những cầu thủ mang trong mình dòng máu "tay chơi" thường xuyên gây rắc rối.

Luis Suarez đang là tâm điểm của các trang báo tại Anh sau hành động “ăn thịt” Ivanovic ở trận đấu với Chelsea vừa qua. Đó là 1 hành rất đáng lên án của chân sút người Uruguay. 

Liverpool - đội bóng của những tay lập dị 1

Ngay đến BLĐ Liverpool sau đó cũng không thể bênh vực nổi Suarez và cho rằng anh đang làm xấu mặt đội bóng. Tuy nhiên, nếu nhớ lại thì Suarez cũng không phải là cầu thủ duy nhất từng làm “xấu mặt” Liverpool kiểu như vậy. 1 vài tên tuổi lớn của The Kop trong quá khứ cũng đã từng “lên báo” vì hành vi không đúng mực trong và ngoài sân cỏ. Sau đây chúng ta hãy cùng điểm lại những gương mặt “ác quỷ” này.

 Liverpool - đội bóng của những tay lập dị 2
Người đội trưởng của Liverpool mùa giải 1984, Graeme Souness đã gây sốc với cú đá làm chấn thương quai hàm của cầu thủ Lica Movila đội Dinamo Buchares tại trận Bán kết cúp châu Âu năm đó.

Liverpool - đội bóng của những tay lập dị 3
Anh ngay lập tức rời sân để các bác sĩ chăm sóc

Liverpool - đội bóng của những tay lập dị 4
Robbie Fowler gây phẫn nộ tại Anh sau khi ăn mừng pha ghi bàn vào lưới Everton tháng 4/1999 bằng động tác cúi xuống… hít ma túy.

Liverpool - đội bóng của những tay lập dị 5
Năm 1988, cầu thủ Jan Molby bị phạt tù 3 tháng vì tội uống rượu khi lái xe gây tai nạn.

Liverpool - đội bóng của những tay lập dị 6
Tháng 1/2002, Jamie Carragher ném một đồng xu vào đám đông trên sân Highbury trong một trận ở FA Cup với Arsenal.

Liverpool - đội bóng của những tay lập dị 7
Trong buổi lễ kỉ niệm thảm họa Hillsborough  (15/4/2009) tại Anfield, máy quay camera đã vô tình ghi lại được hình ảnh Charles Itandje (trái) đang tìm cách trêu đùa với tiền vệ Damien Plessis. Ngay khi thông tin này được đăng tải trên báo chí, ban huấn luyện Liverpool đã quyết định tạm thời treo giò 2 cầu thủ này.
 
Sau cùng việc Suarez bị lên án ở Liverpool những ngày qua là điều không tránh khỏi. Thậm chí, BHL đội bóng này còn định thuê cả 1 chuyên gia về tâm lí để “điều trị” cho chân sút người Uruguay. Tuy nhiên xét cho cùng, đó chỉ là 1 giây phút bồng bột nhất thời của mỗi cầu thủ. Trong quá khứ cũng đã có nhiều trường hợp tương tự, thậm chí còn hơn Suarez, nhưng sau đó các cầu thủ này đã thực sự trưởng thành để rồi trở lại thành công với đội bóng của mình. 

Liverpool - đội bóng của những tay lập dị 8
Cú kung-fu nổi tiếng đã khiến Eric Cantona ngồi chơi xơi nước 8 tháng

Đó là trường hợp của Tony Adams Eric Cantona. Trong khi trung vệ của Arsenal bị tạm giam vì tội lái xe trong tình trạng say rượu thì King Eric còn nặng tội hơn với án phạt 8 tháng bởi cú kung-fu vào 1 CĐV Crystal Palace. Cả 2 huyền thoại này sau đó đã trở lại, mang trên mình chiếc băng đội trưởng để đưa CLB đến thành công. Riêng với Suarez, với bài học ngày hôm nay, anh chắc chắn biết mình nên làm gì và thay đổi như thế nào để có thể tồn tại trong 1 thế giới bóng đá khắc nghiệt, nơi mà sự tài giỏi thôi là chưa đủ.

Liverpool - đội bóng của những tay lập dị 9
Suarez liệu có biết thay đổi?
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày