Lộ diện bút tích của "thế hệ vàng" Manchester United

Ku Tuấn, Theo Trí Thức Trẻ 00:03 23/05/2013

David Beckham, Ryan Giggs, Paul Scholes và Gary Neville đã viết về những kỉ niệm của mình khi còn là cầu thủ trẻ của Manchester United.

Có rất nhiều những bí mật trong cách huấn luyện mang tới thành công cho Manchester United của Sir Alex Ferguson và mới đây, người hâm mộ đã được "bật mí" bởi một nguồn tin thân cận với Old Trafford. Theo đó, trong những ngày đầu tiên ở Old Trafford với vai trò là một cầu thủ trẻ, David Beckham, Paul Scholes, Ryan GiggsGary Neville đã được BLĐ của MU yêu cầu trả lời các câu hỏi liên quan đến phong độ tốt nhất và kém nhất của họ để từ đó, chính bản thân họ có thể rút ra được kinh nghiệm và biết phấn đấu hơn nữa.

Lộ diện bút tích của "thế hệ vàng" Manchester United 1

Với Beckham, tiền vệ điển trai này thừa nhận trận đấu mà anh có phong độ tốt nhất và kém nhất là ở lần chạm trán với Crystal Palace trong khuôn khổ chung kết FA Youth Cup năm 1991.

Lộ diện bút tích của "thế hệ vàng" Manchester United 2

Lộ diện bút tích của "thế hệ vàng" Manchester United 3
Ý kiến của Beckham.

"Trận đấu tốt nhất của tôi là khi MU đánh bại Crystal Palace 3-1 trong trận chung kết lượt đi của FA Youth Cup. Tôi đã có 1 pha lập công và 1 đường kiến tạo cho đồng đội. Các khán giả thì thật là cuồng nhiệt. Trận đấu tồi nhất của tôi ư? Đó là ở trận lượt về với Crystal Palace. Tôi thi đấu không tốt và trọng tài cũng không công bằng với chúng tôi", Beckham trả lời các câu hỏi.

Lộ diện bút tích của "thế hệ vàng" Manchester United 4

Lộ diện bút tích của "thế hệ vàng" Manchester United 5

Trong khi đó, người ta có thể lí giải cho nhiệt huyết và thành công mà Ryan Giggs đạt được là do anh không cho rằng mình có một trận đấu nào chơi tốt cụ thể. Tuy nhiên, "Giggsy" đã chỉ ra màn trình diễn tồi tệ nhất của mình là ở trận gặp Oldham khi MU thua 0-1. "Tôi bị kèm chặt suốt cả trận đấu và chỉ chạm bóng được 2 lần", Giggs cho biết.

Lộ diện bút tích của "thế hệ vàng" Manchester United 6
Ý kiến của Ryan Giggs.

Cựu hậu vệ phải Gary Neville tỏ ra rất ngắn gọn trong việc trả lời 2 câu hỏi của mình, anh chỉ nói về trận đấu, về không khí trên các khán đài mà không hề nhắc 1 câu tới bản thân mình. "Trận đấu mà tôi chơi tốt nhất là cuộc đối đầu lượt đi với Crystal Palace. Không khí tuyệt vời, chúng tôi ghi bàn ở phút chót và thắng 3-1 chung cuộc. Trận đấu mà tôi chơi tệ nhất là ở lần chạm trán Leeds United. Tôi thật sự không để tâm trí mình vào đó", Neville chia sẻ.

Lộ diện bút tích của "thế hệ vàng" Manchester United 7

Lộ diện bút tích của "thế hệ vàng" Manchester United 8
Ý kiến của Gary Neville.

Cuối cùng là Paul Scholes, "hoàng tử gừng" của Manchester United tỏ ra là một người có tầm quan sát chiến thuật sắc bén trên sân đấu nhưng lại khá khiêm nhường ở cuộc sống đời thường. "Trận đấu mà tôi thi đấu tốt nhất là ở cuộc đối đầu với Millwall khi chúng tôi cần thắng với tỉ số 2-0 để có thể đi tiếp. Trận đấu mà tôi chơi dở nhất là khi Leeds đánh bại chúng tôi 2-1 và MU đã mất cúp", Scholes cho biết.

Lộ diện bút tích của "thế hệ vàng" Manchester United 9

Lộ diện bút tích của "thế hệ vàng" Manchester United 10
Ý kiến của Scholes.

Cho tới thời điểm này, "thế hệ Vàng" của MU chỉ còn lại một mình Ryan Giggs vẫn đang miệt mài chinh chiến. Và mặc dù người cha già Sir Alex Ferguson đã chính thức lui về hậu trường nhưng các CĐV của Quỷ Đỏ tin rằng, họ sẽ được chứng kiến một thế hệ trẻ tuyệt vời nữa thi đấu tại Nhà hát của những giấc mơ dưới bàn tay nhào nặn của tân HLV David Moyes.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày