Lộ diện "sát thủ" bí mật của HLV Miura ở trận quyết đấu Thái Lan

Lê Thương , Theo Trí Thức Trẻ 20:01 10/10/2015

Ghi tới 7 bàn thắng trong buổi tập, Văn Thắng đang cho thấy khả năng ghi bàn khá toàn diện của mình và được xem là "sát thủ" bí ẩn mà HLV Miura để dành cho cuộc đọ sức với Thái Lan.

Ở trận đấu với Iraq, tiền vệ Lê Văn Thắng - "Vua phá lưới" nội ở V.League 2015 đã không được đăng ký thi đấu vì lý do chấn thương. Tuy nhiên, cầu thủ xứ Thanh cho biết anh chỉ mất 1-2 ngày để hồi phục hoàn toàn. Văn Thắng được coi là "của để dành" mà HLV Miura muốn tạo nên bất ngờ cho người Thái. 

Thực tế, khi được HLV Miura gọi lên tuyển lần này, Lê Văn Thắng đã thể hiện rất tốt trong các buổi tập. Anh là mẫu cầu thủ mà vị chiến lược gia người Nhật rất ưa thích bởi thể hình, thể lực tốt. Văn Thắng không chỉ có khả năng tranh chấp, tốc độ mà anh còn sở hữu khả năng ghi bàn khá toàn diện. 

vanthang-4f436
Văn Thắng, Thành Lương, Đình Tùng là 3 cầu thủ không ra sân trong trận gặp Iraq

Việc là kỷ lục gia ghi bàn với chân sút nội ở V.League đã phần nào cho thấy điều đó. Khi lên tuyển, trong các buổi tập đối kháng, Văn Thắng luôn là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất và được ông Miura tán thưởng. Trong buổi tập của đội tuyển sau trận gặp Iraq, cầu thủ người Thanh Hóa còn ghi tận 7 bàn thắng, vượt xa các chân sút còn lại. Các bàn thắng của anh là những pha xử lý hết sức đa dạng mang dáng dấp của một trung phong, dù Thắng thi đấu sở trường là tiền vệ. 

HLV Miura nhận xét về Văn Thắng: "Đây là cầu thủ mà tôi theo dõi từ rất lâu, tôi rất thích phong cách thi đấu của Văn Thắng và cậu ấy sẽ là một cầu thủ quan trọng của ĐT Việt Nam. Tuy nhiên, Văn Thắng cần phải nỗ lực hơn trong các pha đua tốc độ thì sẽ là một cầu thủ tấn công nguy hiểm".  

Trên hàng tấn công của ĐT Việt Nam lúc này, điểm yếu lớn nhất vẫn là một trung phong vừa có khả năng tranh chấp, lại có khả năng ghi bàn. Mạc Hồng Quân đã gây rất nhiều thất vọng qua các trận đấu vừa qua, trong khi những Văn Quyết, Công Vinh, Công Phượng đều có xu hướng đá lùi. Thế nên, Lê Văn Thắng, một cầu thủ hội tụ tất cả yếu tố của một trung phong mà đội tuyển đang cần trở thành "quân bài" mà ông Miura sẽ sử dụng cho cuộc đọ sức với người Thái. 

9-c32da
Mạc Hồng Quân đang là nỗi thất vọng lớn nhất trên hàng công của ĐT Việt Nam

Ngoài ra, Lê Văn Thắng cũng là cầu thủ duy nhất trên hàng tấn công mà các cầu thủ Thái Lan chưa từng nghe tên và biết đến. Thế nên, sự xuất hiện của Văn Thắng có thể sẽ tạo nên bất ngờ lớn cho đối thủ. Đó cũng là một trong những nguyên nhân, ông Miura muốn "cất" để dành cầu thủ này lại cho cuộc đọ sức quyết định với Thái Lan, trận đấu mà ĐT Việt Nam buộc phải thắng mới có thể tiếp tục mục tiêu đi tiếp ở vòng loại World Cup 2018. 
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày