Loạn thông tin xung quanh trận đấu chia tay võ đài của Pacquiao

Thành Đạt, Theo Trí Thức Trẻ 15:56 04/11/2015

Đối thủ của Pacquiao ở trận đấu sắp tới được cho là tay đấm người Anh, Amir Khan. Tuy nhiên, ông bầu danh tiếng của làng quyền anh là Bob Arum đã lên tiếng phủ nhận thông tin trên.

189494-7637e
Một số tờ báo đưa tin Pacquiao chọn Amir Khan là đối thủ ở trận so găng cuối cùng.

Thông tin Pacquiao sẽ thi đấu với Amir Khan trong trận thượng đài cuối cùng xuất hiện từ hôm qua. Cụ thể, một số tờ báo dẫn lời bố võ sĩ người Anh khẳng định con trai ông đã đàm phán xong hợp đồng với ông bầu Bob Arum của Pacquiao. 2 võ sĩ sẽ so găng ở Las Vegas vào ngày 9/4/2016.

"Con trai tôi đồng ý với các điều khoản. Giấy tờ đã được ký và được luật sư gửi tới tay Bob Arum, ông bầu của Manny Pacquiao, vào hôm thứ Sáu. Trận đấu này sẽ diễn ra tại Mỹ, vào tháng Tư năm sau", bố của Amir Khan cho hay.

93193217_crop_north-c73e5
Bob Arum (trái) và Pacquiao.

Tuy nhiên, Bob Arum mới đây đã lên tiếng phủ nhận hoàn toàn những thông tin nói trên. Chia sẻ với ESPN, Bob Arum giận dữ gọi câu chuyện trên là "chết tiệt". Ông cũng cho biết đối thủ hiện tại của Pacquiao vẫn chưa được xác định và Amir Khan chỉ là một trong những ứng viên.

"Tôi chưa gửi hợp đồng cho anh ta, chưa gửi bất cứ thứ gì. Đó hoàn toàn là thông tin chết tiệt. Nó không đúng sự thực. Không có việc thỏa thuận hay kí hợp đồng nào hết. Ở thời điểm hiện tại, vẫn chưa có bất cứ điều gì được quyết định", Bob Arum phát biểu.

"Tôi chỉ gửi hợp đồng đến 1 võ sĩ khi mà Pacquiao đồng ý đấu với họ. Giờ đây, công việc của chúng tôi là giúp Pacquiao chọn lựa ra một tay đấm sẽ thượng đài với cậu ấy vào ngày 9/4 tới".

Ông này cho hay, Amir Khan, nhà cựu vô địch hạng dưới bán trung, là 1 trong 2 ứng viên cuối cùng cho trận đấu với Pacquiao. Người còn lại là Terence Crawford - tay đấm 28 tuổi từng được bình chọn là Võ sĩ xuất sắc nhất 2014. 

1380826762000-XXX-Terence-Crawford-Sanabria-Crawford-Boxing-885-b25a7
Terence Crawford, một trong 2 ứng viên có thể được chọn để thượng đài với Pacquiao.

Mayweather, võ sĩ được chờ đợi sẽ so găng với Pacquiao ở trận đấu nói trên, không được ông bầu Bob Arum đề cập tới. Điều đó có nghĩa là khả năng trận "lượt về" giữa Mayweather và Pacquiao là điều khó có thể xảy ra. Mayweather đã giải nghệ hồi tháng 9, sau trận đấu với Andre Berto.

Tháng trước, Pacquiao từng khiến giới mộ điệu khấp khởi mừng thầm khi tuyên bố Mayweather là một trong số những võ sĩ đang được liên hệ để đấm trận chia tay võ đài của "Pacman". Sau khi giải nghệ, Pacquiao sẽ tập trung toàn bộ tâm huyết để phát triển sự nghiệp chính trị.

150503020633-26-pacquiao-mayweather-0502-super-169-7637e
Khả năng Pacquiao tái đấu với Mayweather gần như sẽ không thể xảy ra.