Manchester City 3-0 Crystal Palace: Áp sát ngôi đầu

Thành Đạt, Theo Trí Thức Trẻ 22:17 20/12/2014

3 điểm có được trong trận đấu với Crystal Palace đã giúp Manchester City tạm vươn lên bằng điểm với đội bóng đang dẫn đầu Chelsea.

Manchester City 3-0 Crystal Palace

Ghi bàn: David Silva (49', 61'), Yaya Touré (81')

Diễn biến trận đấu giữa Manchester City và Crystal Palace

Chỉ phải tiếp đội bóng ở top dưới như Crystal Palace trên sân nhà là dịp tốt để Manchester City tiếp tục bám đuổi Chelsea trên bảng xếp hạng. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, các học trò của HLV Manuel Pellegrini đã dồn lên tấn công và đã tạo ra khá nhiều các cơ hội ăn bàn. 

Nguy hiểm nhất trong số này là tình huống phối hợp của Zabaleta và Yaya Toure ở phút 43 của trận đấu. Sau pha chọc khe thông minh của tiền vệ người Bờ Biển Ngà, Pablo Zabaleta thoát xuống đối mặt với thủ môn Speroni nhưng cú dứt điểm kỹ thuật của anh lại đi ra ngoài trong gang tấc.

Manchester City 3-0 Crystal Palace: Áp sát ngôi đầu 1
Zabaleta bỏ lỡ cơ hội tốt nhất cho Man City trong hiệp 1

Về phía Crystal Palace, dù tập trung phòng ngự nhưng họ cũng đã có không ít lần khiến các khán giả chủ nhà phải giật mình. Tiếc cho đội khách là pha bay người móc bóng của Campbell (phút 19) và Bolasie (phút 37) đều không đủ độ hiểm hóc để trở thành bàn thắng.

Sau rất nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, cuối cùng đội chủ nhà cũng mở được tỷ số ở phút 49. Cầu thủ lập công cho đội bóng áo xanh là David Silva sau pha dứt điểm có phần may mắn.

Manchester City 3-0 Crystal Palace: Áp sát ngôi đầu 2

Có được bàn thắng dẫn trước, đội chủ nhà chủ động chơi rình rập, còn Crystal Palace buộc phải dồn lên tìm bàn gỡ, từ đó để lộ ra rất nhiều khoảng trống. Phút 61, Kolarov băng lên phía cánh trái rồi tạt bóng như đặt để David Silva dứt điểm một chạm tung lưới Crystal Palace lần thứ 2. Kết quả của trận đấu được ấn định ở phút 81, khi Toure kết thúc pha phản công thần tốc của đội nhà bằng cú dứt điểm như búa bổ ở góc hẹp, khiến thủ môn Speroni chỉ còn biết đứng nhìn.

Manchester City 3-0 Crystal Palace: Áp sát ngôi đầu 3

Trận thắng 3-0 đã giúp Manchester City có được 39 điểm để bắt kịp Chelsea trên BXH Premier League 2014/15. Hiện tại, đội bóng chủ sân Etihad chỉ kém Chelsea về hiệu số bàn thắng bại và nếu Chelsea sảy chân trên sân của Stoke tối thứ 3 tới, thầy trò HLV Manuel Pellegrini hoàn toàn có thể lên ngôi đầu bảng.