Manchester City "giải mã" thành công hiện tượng Southampton

Thành Đạt, Theo Trí Thức Trẻ 23:17 30/11/2014

3 điểm có được ở trận đấu với Southampton đã giúp Manchester City rút ngắn khoảng cách với Chelsea xuống còn 6 điểm.

Southampton 0 - 3 Manchester City

Ghi bàn: Yaya Toure (51'), Lampark (80'), Gael Clichy (88')

Thẻ đỏ: Mangala (74')

Diễn biến trận đấu giữa Southampton và Manchester City

Chuỗi trận thành công đã giúp Southampton chễm chệ ở vị trí thứ 2 trên BXH Premier League 2014/15, xếp trên cả những Man City hay Man United, Arsenal. Chính vì thế, trận đấu trên sân St  Mary được báo hiệu sẽ không hề dễ dàng cho đội bóng nhà giàu thành Manchester.

Quả đúng như vậy, trong suốt 45 phút hiệp 1, Manchester City đã không thể triển khai lối chơi mạnh mẽ quen thuộc khi vấp phải hàng phòng ngự chơi rất máu lửa của đội chủ nhà. Đoàn quân của HLV Manuel Pellegrini chỉ có được một cơ  hội duy nhất, đến từ cú dứt điểm bị cản phá ngay trên vạch vôi của Jovetic.

Manchester City "giải mã" thành công hiện tượng Southampton 1
Toure và các đồng đội bế tắc trước hàng phòng ngự của Southampton trong hiệp 1

Bên kia chiến tuyến, đội bóng áo sọc đỏ/trắng đã có một hiệp đấu xuất sắc khi khóa chặt ngòi nổ Aguero của Man City. Thậm chí nếu dứt điểm nắn nót hơn thì Graziano Pelle hay Steven Davis đã có thể khiến Joe Hart phải vào lưới ngay trong hiệp 1.

Sau giờ nghỉ, Man City tiếp tục gặp khó khăn trước hàng phòng ngự dày đặc của đội chủ nhà. Tuy nhiên, trong lúc gian khó thì đoàn quân áo xanh bất ngờ tìm được cách đánh bại thủ môn Fraser Forster. Phút 51, Yaya Toure tung cú dứt điểm trái phá từ khoảng cách 20 mét, bóng chạm vào chân một hậu vệ Southampton khiến thủ môn Fraser Forster chỉ còn biết đứng nhìn.

Manchester City "giải mã" thành công hiện tượng Southampton 2
Manchester City mở tỷ số sau cú sút xa trái phá của Toure

Sau bàn thua, đội chủ nhà dồn lên tấn công, trong khi Manchester City chủ động chơi cầm chừng. Thẻ đỏ của Mangala ở phút 74 càng khiến các học trò của HLV Ronald Koeman tự tin dâng cao tìm bàn gỡ, và đó cũng là lúc hàng thủ của họ để lộ ra những khoảng trống chết người.

Liên tiếp ở các phút 80 và 88, Lampard và Clichy ghi những bàn thắng đẳng cấp sau các pha phản công sắc bén. Nếu dứt điểm chính xác hơn, Aguero cũng đã điền tên mình vào bảng điện tử sau pha đối mặt với thủ môn đội chủ nhà ở phút 84. Dù vậy, tỷ số 3-0 cũng là quá đủ cho thầy trò HLV Manuel Pellegrini.

Manchester City "giải mã" thành công hiện tượng Southampton 3
Chơi không tồi nhưng Southampton vẫn không thể cản được nhà ĐKVĐ Premier League

Thắng trận 3-0, Man City rút ngắn khoảng cách với đội đầu bảng Chelsea xuống còn 6 điểm.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày