Manchester United 2-0 Sunderland: Thắng nhưng vẫn lo

Thành Đạt, Theo Trí Thức Trẻ 00:09 01/03/2015

Phải chờ cho tới khi Sunderland bị thổi phạt đền và mất người, Manchester United mới có thể ghi bàn, qua đó kiếm trọn vẹn 3 điểm trên sân nhà Old Trafford.

Manchester United 2-0 Sunderland

Ghi bàn: Rooney (66' - pen, 85')

Thẻ đỏ: Brown (64')

Đội hình thi đấu:

Manchester United: De Gea, Valencia, Smalling, Evans, Rojo, Blind, Herrera, Young, Di Maria, Rooney, Falcao

Sunderland: Pantilimon, Reveillere, van Aanholt, Brown, O’Shea, Cattermole, Larsson, Gomez, Johnson, Wickham, Defoe


Với sự vắng mặt của Van Persie (chấn thương), Rooney được trả về vị trí tiền đạo lùi để hỗ trợ Falcao. Và trong ngày hiếm hoi được đá chính, Rooney phần nào đáp ứng được lòng tin của HLV Van Gaal khi ghi cả 2 bàn trong chiến thắng 2-0 của Manchester United trước đội khách Sunderland.



Công bằng mà nói, Man Utd đã có một màn trình diễn tương đối nhạt nhòa, tựa như bao trận đấu của họ trong thời gian gần đây. Dù xuất trận với hàng công trị giá cả trăm triệu bảng, với những cái tên như Rooney, Falcao và Di Maria, tuy nhiên, Quỷ đỏ vẫn thể hiện một lối chơi vô hồn.



Kém cỏi nhất chính là Di Maria, trong suốt 45 phút được đá chính, cầu thủ đắt giá nhất giải NHA không để lại được bất cứ ấn tượng nào. Cuối hiệp 1, chính tiền vệ người Argentina là người đã phá hỏng cơ hội ngon ăn của đội nhà khi tung ra đường chuyền khó hiểu cho Falcao, thay vì một cú chọc khe đơn giản cho Ashley Young ở tư thế vô cùng thuận lợi. Đó có lẽ cũng chính là giọt nước làm tràn ly khiến anh bị Van Gaal cho ra nghỉ.



Rất may cho Quỷ đỏ là trong một tình huống xoay xở khéo léo trong vòng cấm, Falcao đã bị O'Shea phạm lỗi thô thiển. Dù Roger East đuổi nhầm Brown khỏi sân nhưng các CĐV đội chủ nhà cũng chẳng mấy quan tâm bởi trên chấm 11 mét, Rooney dễ dàng hạ gục Pantilimon để giúp Quỷ đỏ vượt lên dẫn trước ở phút 65. 


Rooney mở tỷ số cho Manchester United với bàn thắng trên chấm 11 mét


Trước đó, Wes Brown bị trọng tài chính đuổi khỏi sân, dù O'Shea mới là người phạm lỗi với Falcao

Được thi đấu hơn người, Manchester United hoàn toàn làm chủ thế trận với thời lượng kiểm soát bóng có thời điểm lên tới 80%. Thế trận trên chân đó được các học trò của HLV Van Gaal cụ thể hóa bằng một bàn thắng nữa. Cầu thủ lập công vẫn là Rooney với cú đá bồi dễ dàng ở cự ly gần.


Thắng trận 2-0, Man Utd tạm thời đánh chiếm vị trí thứ 3 của Arsenal. Tuy nhiên, rõ ràng là nếu vẫn cứ thi đấu nhạt nhòa như thế này, cơ hội để thầy trò HLV Van Gaal giữ vững thành tích này là không nhiều, nhất là họ sẽ còn phải gặp hàng loạt đối thủ cộm cán như Chelsea, Man City, Arsenal... ở những vòng đấu sắp tới.