Manchester United nhọc nhằn đánh bại Stoke nhờ... cái chân của Ahsley Young

, Theo Trí Thức Trẻ 04:39 03/12/2014

Những pha cản phá xuất thần của De Gea và A.Young ở cuối trận đã giúp Man United giữ lại trọn vẹn 3 điểm trên sân nhà Old Trafford.

Manchester United 2-1 Stoke City

Ghi bàn: Fellaini (21'), Nzonzi (39'), Mata (59')

Diễn biến trận đấu giữa Manchester United và Stoke

Sau những vòng đấu chệch choạc đầu mùa giải, các học trò của HLV Van Gaal đã dần lấy lại được vị thế của một ông lớn với chuỗi 3 trận thắng liên tiếp. Tiếp đối thủ khó chơi Stoke trên sân nhà, Manchester United tiếp tục được hưởng niềm vui trọn vẹn, cho dù đã phải "trầy da tróc vẩy" mới có thể bảo vệ thành quả ở những phút cuối cùng.

Manchester United nhọc nhằn đánh bại Stoke nhờ... cái chân của Ahsley Young 1
Fellaini và đồng đội đã phải rất vất vả mới có thể giữ lại 3 điểm ở sân Old Trafford.

Lối đá đeo bám quyết liệt ngay trên phần sân đối phương đã giúp Man United suýt mở tỷ số ở phút 15, khi Van Persie tận dụng đường chuyền bất cẩn của Begovic để mớm bóng đúng tầm dứt điểm của Ander Herrera. Đáng tiếc là cú ra chân của cầu thủ người Tây Ban Nha đưa bóng đi quá cao so với khung thành Stoke.

Tuy nhiên, Van Gaal và các học trò cũng không phải đợi quá lâu để có được bàn thắng. Cú đánh đầu dũng mãnh của Fellaini đã đưa Quỷ đỏ vượt lên sau  đường kiến tạo thuận lợi của Ashley Young.

Đang tạo ra được thế trận tốt thì Man United bất ngờ bị thủng lưới. Phút 39, tận dụng pha khống chế bóng hỏng của Fellaini, Bojan Krkic dẫn bóng xộc thẳng vào vòng cấm địa đội chủ nhà. Dù Smalling đã cản phá thành công tình huống băng xuống của Bojan Krkic, nhưng cú sút như búa bổ của Nzonzi ngay sau đó đã đưa trận đấu trở về vạch xuất phát. 

Manchester United nhọc nhằn đánh bại Stoke nhờ... cái chân của Ahsley Young 2

Không cam chịu tỷ số hòa, các học trò của HLV Van Gaal dồn lên tấn công và đã tạo ra được rất nhiều tình huống sóng gió về phía khung thành Begovic. Sau các pha hãm thành liên tục, Man United cũng có được bàn thắng thứ 2 từ cú sút phạt tinh quái của Mata ở phút 59.

Manchester United nhọc nhằn đánh bại Stoke nhờ... cái chân của Ahsley Young 3

Bàn thắng của Mata, cùng với việc các chân sút Man Unite liên tục bỏ lỡ các cơ hội đào sâu cách biệt đã khiến trận đấu trở nên sôi động ở những phút cuối trận. Đỉnh điểm của sự kịch tính đến vào 3 phút cuối cùng, khi 2 cơ hội mười mươi của Mame Biram Diouf đã bị tài năng của De Gea và... cái chân của Ashley Young cản phá.

Trận đấu kết thúc với tỷ số 2-1 nghiêng về phía đội chủ nhà. Kết quả này giúp đoàn quân của HLV Van Gaal tiếp tục kéo dài chuỗi trận thắng liên tiếp lên con số 4, qua đó vững vàng ở vị trí thứ 4 trên BXH.