Mascherano "đóng kịch" thô thiển sau pha va chạm với Ronaldo

Thụy Miên, Theo Trí Thức Trẻ 09:30 23/03/2015

Hành động ăn vạ của Mascherano sau tình huống va chạm với Ronaldo đã phải trả giá bằng một chiếc thẻ vàng dành cho trung vệ người Argentina.

Không ít người hâm mộ nghĩ rằng các trọng tài thường ưu ái cho Barcelona, nhất là khi gã khổng lồ xứ Catalan được chơi tại sào huyệt Nou Camp. Nhưng trong trận El Clasico rạng sáng nay, điều đó ít nhất đã không xảy ra.

Phút 60 của trận đấu, Ronaldo và Mascherano có pha va chạm ở gần giữa sân. Sau khi bị đốn ngã, chân của siêu sao người Bồ có văng vào người của trung vệ Argentina. Mascherano ôm mặt lăn lộn ăn vạ cứ như thể bị CR7 phạm lỗi rất thô bạo.


Mục đích của Mascherano là rất rõ ràng: ăn vạ để khiến Ronaldo bị đuổi khỏi sân, bởi trong hiệp 1 chân sút số 1 của Real Madrid đã phải nhận 1 thẻ vàng. Tuy nhiên, pha “đóng kịch” vụng về này của Mascherano đã không qua mắt được trọng tài và cái giá phải trả cho trung vệ người Argentina là một chiếc thẻ vàng.

Trận El Clasico đêm qua có tới 11 chiếc thẻ vàng được rút ra, với những pha cùi trỏ, vào bóng thô bạo từ hai phía đủ để thấy tính chất quan trọng của nó. Với chiến thắng 2-1 trước Real Madrid rạng sáng nay, Barcelona đã hơn Los Blancos 4 điểm và tạo được lợi thế rất lớn trong cuộc đua tới ngai vàng La Liga 2014/15.