Matteo Darmian – Mục tiêu chuyển nhượng của Man United là ai?

NCT, Theo Trí Thức Trẻ 13:00 10/07/2015

Với những thông tin dồn dập về việc cầu thủ Italia sắp sửa gia nhập sân Old Trafford, hãy cùng nhìn qua những thông tin cơ bản của cầu thủ hiện đang thi đấu tại Serie A.

Những bàn thắng, đường kiến tạo và kỹ năng của Darmian ở mùa 2014/15

Matteo Darmian sinh ngày 2/12/1989 tại Italia. Darmian trưởng thành tại lò đào tạo của AC Milan và cũng từng chơi cho CLB này trong 3 năm (2006-2009). Hiện nay, cầu thủ này đang khoác áo CLB Torino và thi đấu tại giải Serie A. 


Darmian đang thuộc biên chế của CLB Torino, Italia.

Darmian có sở trường là hậu vệ cánh phải và anh thường xuyên được đá vị trí này khi thi đấu ở Torino và tuyển Italia. Nhưng ít ai biết được, cầu thủ 26 tuổi khởi nghiệp với vị trí trung vệ và anh cũng chơi khá tốt mỗi khi được đá ở trung tâm hàng phòng ngự.


Matteo Darmian là mẫu cầu thủ có thể chơi ở bất kể vị trí nào tại hàng thủ.

Nhờ vào tính đa năng của mình, Matteo Darmian có thể là sự bổ sung nhân lực tuyệt vời cho MU. Còn nhớ vào đầu mùa giải năm ngoái, khi HLV Van Gaal sử dụng đội hình 3-5-2 thì Quỷ đỏ thường bị khoét ở 2 nách do các cầu thủ không thích nghi được với vị trí mới. Với Darmian, anh hoàn toàn đảm nhiệm tốt nhiệm vụ hậu vệ chạy cánh ở sơ đồ 3-5-2, vị trí anh từng được thi đấu tại tuyển Italia.


Cầu thủ 26 tuổi rất phù hợp với sơ đồ 3-5-2.

Với vai trò của một hậu vệ cánh, cầu thủ đang chơi ở Torino hoàn thành rất tốt khi trong suốt 33 trận đấu cho CLB, anh không nhận một thẻ đỏ nào và không mắc một sai lầm cá nhân nào có thể dẫn đến bàn thua cho đội nhà. Dẫu vậy, khả năng chuyền bóng của Darmian vẫn chưa ấn tượng khi anh chỉ thực hiện được 726 đường chuyền thành công, chiếm 78% trong tổng số các đường chuyền anh đã tung ra.


Darmian vẫn phải cải thiện nhiều ở khả năng chuyền bóng.

Mặc dù chỉ có 1 đường kiến tạo thành bàn trong mùa giải qua nhưng đừng xem thường khả năng tạo đột biến của Matteo Darmian. Bởi trong màu áo Torino mùa vừa rồi, anh đã tạo ra được 39 cơ hội ăn bàn cho đồng đội, 38 đường chuyền quyết định. Có lẽ, chất lượng hàng tiền đạo của CLB Serie A còn kém nên không tận dụng được hết những cơ hội do Darmian tạo ra. Hy vọng với hàng tiền đạo đẳng cấp của MU, khả năng của MAtteo sẽ được cải thiện và nhìn nhận chính xác hơn.


Matteo Darmian không chỉ thủ giỏi mà công cũng tài.