“Messi” của Nhật Bản đang "tung hoành" tại La Masia

Jay, Theo Trí Thức Trẻ 14:08 04/11/2012

Cậu nhóc 11 tuổi, Takefusa Kubo, đang "làm mưa làm gió" với khả năng săn bàn bẩm sinh của mình.

Như chúng ta đã biết thì lò đào tạo nổi tiếng của Barcelona là La Masia có đầy rẫy những viên ngọc thô đang trong quá trình mài giũa ngày qua ngày để chờ thời cơ tỏa sáng trên sân cỏ thế giới. Trong số những viên ngọc này không thể không nhắc đến tài năng người Nhật, Takefusa Kubo, cậu bé còn được ví là “Messi” của Nhật Bản.

“Messi” của Nhật Bản đang "tung hoành" tại La Masia 1
"Tiểu Messi" của đất nước mặt trời mọc

Takefusa Kubo sinh ngày 4/7/2001, ban đầu chơi bóng tại lò đào tạo của Barca, cơ sở Fukuoka (Nhật Bản). Sau khi một số các CLB lớn ở Châu Âu, trong đó có cả Real Madrid bắt đầu để ý đến cậu nhóc người Châu Á này. HLV Ivan Palanco của trung tâm Fukuoka cảnh báo với Barca . Ngay lập tức, Takefusa được chuyển đến Barcelona để chính thức bước vào học viện La Masia chính thống. Cậu nhóc trải qua một vài bài kiểm tra trước khi đặt bút ký vào bản hợp đồng của đội trẻ Barca. Hiện tại cậu nhóc đang chơi cho đội Alevin A của La Masia và được gọi dưới cái tên thân mật Take. Qua đó, Take đã trở thành cầu thủ Nhật Bản đầu tiên hiện diện trong hệ thống FC Barcelona.

Take xử lý bóng điệu nghệ hồi 1 năm trước

“Messi” của Nhật Bản đang "tung hoành" tại La Masia 2
“Messi” của Nhật Bản đang "tung hoành" tại La Masia 3
Take đang thể hiện rất tốt trong màu áo đội Alevin A, lò La Masia

Take thi đấu ở vị trí trung phong và là một tay săn bàn “siêu đẳng”. Cầu thủ người Nhật đã đóng góp công lớn vào thành tích chung của toàn đội với 68 bàn thắng và chỉ bị thủng lưới 3 bàn trong 6 trận. Mới đây, trong chiến thắng 10 – 0 trước Jabac của đội Alevin A, Take đã ghi tận 5 bàn. Trước đó, cậu nhóc cùng ghi 6 bàn trong trận đấu gặp Cerdanyola de Valles và giành chiến thắng chung cuộc 24 – 1.

Take trong những trận đấu gần đây

Tổng cộng trong 6 trận chính thức của Alevin A mùa này, Take đã “tung hoành” với 21 lần lập công, trung bình hơn 3 bàn/trận. Và nếu xét về cường độ thi đấu thì cứ khoảng 1 ngày Take lại ghi 1 bàn. Hiện tại, cậu nhóc người Nhật Bản đang đứng đầu danh sách ghi bàn của đội Alevin A với con số 21 bàn thắng, người đứng thứ 2 mới chỉ có 13 bàn.
 
“Messi” của Nhật Bản đang "tung hoành" tại La Masia 4
Take và giải thưởng của mình

Thể hiện được phong độ thi đấu xuất sắc và khả năng săn bàn bẩm sinh, thật không sai khi ví von cậu nhóc này với Messi – một chân sút vĩ đại đang xô đổ mọi kỷ lục tại Barcelona.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày