Messi ghi siêu phẩm, Barcelona vẫn mất điểm vì hàng thủ tệ hại

Thụy Miên, Theo Trí Thức Trẻ 00:15 13/12/2015

Dẫn trước đối thủ tới 2 bàn, trong đó có 1 pha lập công của Messi, nhưng sự hớ hênh của hàng thủ đã khiến Barcelona bị Deportivo cầm chân ngay tại Nou Camp.

Barcelona 2-2 Deportivo

Ghi bàn: Messi 39’, Rakitic 62’ – Lucas Perez 77’, Bergantinos 86’

Đội hình ra sân

Barcelona: Bravo; Alves, Pique, Mascherano, Alba; Busquets, Iniesta, Rakitic; Sandro, Messi, Suarez.

Deportivo: Lux; Laure, Sidnei, Arribas, Navarro; Bergantiños, Fayçal, Luisinho, Juanfran; Lucas, Jonathan.

 Clip 4 bàn thắng trận Barcelona 2-2 Deportivo.

Sau chuỗi 7 chiến thắng ngoạn mục từ đầu tháng 11 tới đầu tháng 12, cỗ máy hủy diệt Barcelona đã có dấu hiệu chững lại. Thầy trò HLV Luis Enrique vừa nhận 2 trận hòa liên tiếp trước Valencia (La Liga) và Leverkusen (Champions League).

Tiếp đón Deportivo, các cule hy vọng gã khổng lồ xứ Catalan sẽ tìm lại được mạch chiến thắng. Tuy nhiên, Deportivo đã chứng minh không phải ngẫu nhiên mà họ đang có mặt trong Top 6.

Với lối chơi phòng ngự số đông, các cầu thủ đội khách đã gây rất nhiều khó khăn cho thế trận tấn công của Barcelona. Xen kẽ vào đó, Deportivo tổ chức được một số pha phản công sắc lẹm khiến không ít lần khung thành của Bravo chao đảo.

Trong thế trận bế tắc ấy, Messi đã tỏa sáng để khai thông thế bế tắc cho Barcelona từ một tình huống cố định. Phút 39, Barcelona được hưởng quả phạt trực tiếp từ khoảng cách 25m và Messi đã có pha sút phạt đẹp mắt xứng đáng được gọi là siêu phẩm, đưa bóng vào góc hiểm mở tỉ số trận đấu.

 Messi khai thông bế tắc với một pha sút phạt đẹp mắt.

Bước sang hiệp 2, Deportivo nôn nóng dâng cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ và thực tế Lucas Perez hay Jonathan cũng có cơ hội dứt điểm về phía khung thành Bravo. Nhưng khi mà bàn thắng chưa đến, đội khách phải nhận tiếp bàn thua thứ 2 ở phút 62 và người ghi bàn cho Barcelona là tiền vệ Rakitic với một siêu phẩm từ ngoài vòng 16m50.

 Rakitic nhân đôi cách biệt cho Barcelona với một cú dứt điểm tuyệt đẹp bên ngoài vòng cấm.

Dẫn trước 2-0, các CĐV Barcelona tin rằng 3 điểm sẽ ở lại sân Nou Camp. Tuy nhiên, mọi thứ đã đảo chiều chỉ trong vòng 30 phút cuối trận. Lực lượng mỏng và hàng thủ mất tập trung đã khiến Blaugrana phải trả giá.

Phút 77, Lucas Perez bình tĩnh thực hiện cú đặt lòng gọn ghẽ bằng chân trái vào góc xa hạ gục thủ thành Bravo từ đường chọc khe của Cardoso. Tỉ số được rút ngắn xuống còn 1-2 cho Deportivo.

Khi trận đấu chỉ còn 4 phút, Lucas Perez tiếp tục ghi dấu ấn với pha tỉa bóng Bergantinos băng lên tung cú sút chéo góc bằng chân phải. Bóng đi rất hiểm hóc, không cho thủ thành Bravo một cơ hội cản phá và tỉ số được san bằng 2-2.

 Nhưng hai bàn thắng của Lucas Perez và Bergantinos đã khiến Barcelona chỉ có được 1 điểm trước Deportivo.

Trận thứ 3 liên tiếp thầy trò HLV Luis Enrique bị cầm chân và nó tiếp tục cho thấy những bất ổn của gã khổng lồ xứ Catalan đúng vào giai đoạn khốc liệt nhất của mùa bóng. Có thể Barcelona vẫn giữ được ngôi đầu, nhưng Blaugrana đã không còn duy trì được khoảng cách an toàn với Atletico và Real Madrid.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày