Messi và Ronaldo: Ai sẽ phá kỷ lục của Raul?

Trâm Phạm, Theo Mask Online 08:46 08/11/2014

Messi đã san bằng kỷ lục của Raul, trong khi Ronaldo chỉ còn kém 1 bàn duy nhất. Ai trong số 2 siêu sao này sẽ trở thành người thiết lập nên kỷ lục mới tại đấu trường danh giá nhất châu Âu?

Thứ 4 vừa rồi, Lionel Messi tỏa sáng trong chiến thắng của Barcelona trước Ajax với một cú đúp, qua đó san bằng kỷ lục 71 bàn thắng tại Champions League của huyền thoại Raul. Trong khi đó, Cristiano Ronaldo cũng đang rất gần với cột mốc này khi đã đạt 70 bàn. Sắp tới, Barcelona sẽ chạm trán Apoel Nicosia còn Real Madrid sẽ đối đầu với Basel. Trước 2 đối thủ dưới cơ này, việc El Pulga CR7 thiết lập kỷ lục mới chỉ còn là vấn đề thời gian. Câu hỏi được đặt ra bây giờ là: Ai sẽ là người thiết lập kỷ lục đó khi cả hai chỉ hơn kém nhau 1 bàn? 

 Messi và Ronaldo: Ai sẽ phá kỷ lục của Raul? 1
Kỷ lục của Raul sắp sửa trở thành dĩ vãng.

Nếu xét số trận đấu, Raul ghi được 71 bàn nhưng ra sân đến 142 lần, trong khi Messi chỉ cần 90 lần để làm được điều tương tự còn Ronaldo đã ra sân 111 lần. So về hiệu suất ghi bàn, rõ ràng là chân sút người Argentina vượt trội hơn hẳn. Bên cạnh đó, Messi chỉ mới 27 tuổi còn Ronaldo đã 29 tuổi, thế nên El Pulga vẫn còn nhiều thời gian để vượt mặt CR7 trong trường hợp siêu sao người Bồ Đào Nha thiết lập kỷ lục mới. 

Messi và Ronaldo: Ai sẽ phá kỷ lục của Raul? 2
Messi lập cú đúp trong trận đấu với Ajax, nâng tổng số bàn thắng tại Champions League lên 71.

Messi và Ronaldo: Ai sẽ phá kỷ lục của Raul? 3
Ronaldo bỏ lỡ cơ hội lập kỷ lục vì “tắt điện” trong trận đấu với Liverpool.

Trong một diễn biến khác, mới đây tờ Daily Mail đã cho ra bảng phân tích những cột mốc trong sự nghiệp của Messi Ronaldo để giúp các fan dễ mường tượng hơn về thành tích của 2 siêu sao này. Theo đó, lần đầu tiên Ronaldo Messi ghi 50 bàn trong 1 mùa giải cho CLB là vào mùa giải 2010-2011. Messi đạt mốc 150 bàn cho Barcelona sau 203 trận đấu, trong khi Ronaldo chỉ cần 140 trận. Hiện tại, chân sút người Argentina đã có 250 bàn tại La Liga, anh chỉ cần 1 bàn nữa để soán ngôi Telmo Zarra và trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn nhất tại giải đấu này. Trong khi đó, mặc dù chỉ mới ghi 194 bàn cho Real Madrid tại La Liga nhưng CR7 có hiệu suất ghi bàn cao hơn đại kình địch nhiều (1,11 so với 0,88). 

Messi và Ronaldo: Ai sẽ phá kỷ lục của Raul? 4
Bảng thống kê của tờ Daily Mail.

Nếu xét ở cấp độ ĐTQG, nhờ lớn tuổi hơn nên Ronaldo cũng có số lần ra sân nhiều hơn Messi. Theo thống kê, siêu sao của Los Blancos đã có vinh dự khoác áo Seleccao 116 lần còn tiền đạo Barcelona chỉ mới khoác áo La Albiceleste 95 lần. Mặt khác, Ronaldo đã đạt mốc 50 bàn cho ĐTQG ở tuổi 29 (148 ngày), còn Messi hiện đang bỏ túi 44 bàn nhưng anh trẻ hơn Ronaldo 2 tuổi và hoàn toàn có thể chạm mốc 50 bàn sớm hơn Ronaldo.  

Trong suốt sự nghiệp của mình, Ronaldo đã ghi 448 bàn (701 trận) còn Messi đã ghi 409 bàn (534 trận). Tuy nhiên, El Pulga chỉ cần 506 trận để chạm mốc 400 bàn còn CR7 cần đến 653 bàn. Đây quả là một con số đáng ngưỡng mộ bởi lẽ không phải cầu thủ nào cũng có thể ghi được nhiều bàn thắng như thế, nhất là ở độ tuổi của 2 siêu sao này. Giờ đây, thật khó để nói rằng cầu thủ nào tài giỏi hơn bởi vì cả hai đều cực kì xuất chúng. Dù vậy, một điều chắc chắn là các fan hâm mộ môn thể thao vua sẽ còn được chứng kiến nhiều màn trình diễn xuất sắc nữa của 2 ngôi sao này trong tương lai. 

Messi và Ronaldo: Ai sẽ phá kỷ lục của Raul? 5
Messi và Ronaldo đều là những cầu thủ “độc nhất vô nhị” của làng bóng đá đương đại. 

Nguồn: Daily Mail.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày