Messi vẫn chưa yên với scandal “trốn thuế”

Huy Bof, Theo Trí Thức Trẻ 08:47 11/09/2013

Dù đã hoàn trả số tiền lên tới hơn 5 triệu euro (hơn 140 tỷ đồng) vào tháng trước nhưng cha con Messi vẫn sẽ phải hầu tòa vào ngày 27/9 tới đây.

Những cáo buộc liên quan đến việc trốn thuế vẫn chưa thôi ám ảnh Lionel Messi. Được biết dù đã hoàn trả số tiền hơn 5 triệu euro (hơn 140 tỷ đồng) vào tháng trước nhưng Messi và cha mình vẫn sẽ phải có mặt tại 1 phiên điều trần vào ngày 17/9 tới đây. Tuy nhiên, viện lí do cá nhân, ngôi sao người Argentina đã xin rời phiên tòa đến ngày 27/9 tức là 10 ngày sau.

Messi vẫn chưa yên với scandal “trốn thuế” 1
Messi và cha tiếp tục phải hầu tòa vào ngày 27/9 tới.

Scandal “trốn thuế” này đã đeo đuổi Messi trong suốt thời gian dài vừa qua và khiến anh thật sự mệt mỏi. Theo khiếu nại của thẩm phán Raquel Amado gửi lên tòa án Gava, Lionel Messi và ông Jorge Horacio Messi cha anh đã thực hiện các hồ sơ thuế gian dối nhằm tránh không phải đóng thuế từ khoản thu nhập bán bản quyền hình ảnh của cầu thủ này trong vòng bốn năm.

Messi vẫn chưa yên với scandal “trốn thuế” 2
Anh vẫn chưa thể thoát khỏi scandal dai dẳng này.

Tuy nhiên, trong mọi trường hợp ngôi sao của Barcelona đều phủ nhận mọi thông tin trên. Anh cho rằng mình hoàn toàn trong sạch và không có chuyện trốn thuế. “Tôi luôn biết giữ mình trước mọi thị phi, và cha tôi cũng vậy. Chúng tôi có luật sư cũng như những người quản lý hiểu việc để thực hiện những gì cần làm và chúng tôi đặt trọn niềm tin vào họ”, Messi chia sẻ.

Không thể phủ nhận thời gian qua Messi đã mất đi 1 số lượng fan kha khá sau những tin đồn liên quan đến anh (trong đó có cả vụ trốn thuế). Ngay đến các CĐV ruột của Barca cũng có những người bày tỏ quan điểm “không ưa” ngôi sao này. Chủ tịch Rosell tiết lộ, trong cuộc khảo sát mới đây, có khoảng 2% cổ động viên đội bóng này đã bỏ phiếu không thích Messi.

Messi vẫn chưa yên với scandal “trốn thuế” 3
Có 2% CĐV của chính Barca không ưa Messi.

Trước đó, không ít người cho rằng Messi chính là nguyên nhân khiến những ngôi sao đàn anh như Samuel Eto’o, Zlatan Ibrahimovic, David Villa lần lượt phải ra đi bởi “quyền lực đen” trong phòng thay đồ.