Mourinho chủ động bắt tay làm lành nhưng Wenger lạnh nhạt

Thụy Miên, Theo Trí Thức Trẻ 19:49 19/09/2015

Mourinho đã giữ đúng lời hứa bắt tay với HLV Wenger trong trận đại chiến tối nay, nhưng có vẻ như Người đặc biệt đã thất bại trong nỗ lực làm lành với đồng nghiệp người Pháp.


Trước khi trận đấu thuộc vòng 6 giữa Chelsea và Arsenal diễn ra, báo giới Anh tiết lộ HLV Mourinho sẽ chủ động tới bắt tay làm lành với người đồng nghiệp Wenger để xóa bỏ tất cả những mâu thuẫn trong quá khứ.

Mourinho nói là làm và chiến lược gia người Bồ đã chờ đợi HLV Wenger ở bên ngoài đường biên rồi tới bắt tay “Giáo sư” người Pháp. “Một thỏa thuận ngừng bắn” đã được Mourinho đưa ra, nhưng xem ra nó chưa đủ thuyết phục Wenger khi nhìn vào thái độ của thuyền trưởng bên phía Arsenal.

wenger-mourinho-handshake-111c5
HLV Wenger có vẻ không thiện chí dù Mourinho chủ động tới làm lành trước.

Wenger chỉ nắm tay hời hợt và dường như không thèm nhìn vào mặt Mourinho. Những hình ảnh ghi lại cho thấy rõ điều này và những ai theo dõi tình huống đều cảm nhận rõ Wenger chỉ bắt tay cho phải phép.

Trong 2 quãng thời gian Mourinho làm việc ở Premier League, Wenger chính là một trong những chiến lược gia có nhiều mối thâm thù nhất với “Người đặc biệt”. Trước và sau mỗi trận đấu giữa Arsenal và Chelsea luôn là cuộc đấu khẩu của hai chiến lược gia này.

Đỉnh điểm mâu thuẫn giữa họ diễn ra vào mùa bóng năm ngoái, trên sân Stamford Bridge, khi cả hai xô đẩy, suýt “thượng cẳng chân, hạ cẳng tay” nếu không được can thiệp kịp thời.

Trong trận tranh Siêu Cúp Anh diễn ra đầu mùa này, sau trận thắng của Arsenal trước Chelsea, HLV Wenger đi thẳng vào đường hầm để tránh phải bắt tay kình địch; sau đó Mourinho cũng bắt tay cả đội Arsenal, trừ… Wenger.