MU - Arsenal: Lại là Van Persie

Rio, Theo Trí Thức Trẻ 21:39 03/11/2012

Persie đã ghi bàn vào lưới đội bóng cũ để mang về chiến thắng cho... đội bóng mới của mình.

Trước trận cầu kinh điển này, người ta đã nhắc rất nhiều đến Van Persie, thậm chí coi anh là nhân vật chính của trận đấu này. Và cầu thủ người Hà Lan đã làm cho mọi người phải tiếp tục nhắc đến mình với bàn thắng ngay ở phút thứ 4 của trận đấu. Sau một pha xử lý bóng vụng về của Vermaelen, Persie rất nhanh chớp thời cơ với cú sút bằng chân phải hạ gục thủ thành Mannone. Sau bàn thắng này, dù rất vui mừng nhưng Van Persie đã không ăn mừng để thể hiện sự tôn trọng với đội bóng cũ.

MU - Arsenal: Lại là Van Persie 1
Persie chớp thời cơ rất nhanh sau sai lầm của người đồng đội cũ


MU - Arsenal: Lại là Van Persie 2
Cầu thủ người Hà Lan đã không ăn mừng bàn thắng vào lưới đội bóng cũ

Sau bàn thắng mở tỷ số, tốc độ trận đấu chỉ ở mức trung bình, thỉnh thoảng xuất hiện những pha phối hợp có nét của đội chủ nhà MU. Các Pháo thủ cũng tỏ ra hết sức cố gắng nhưng không thể tạo ra một tình huống đáng chú ý nào trước khung thành thủ môn De Gea. Vào phút thi đấu cuối cùng của hiệp 1, MU được hưởng một quả penalty sau khi Cazorla để bóng chạm tay trong vòng cấm địa, nhưng Rooney đã bỏ lỡ cơ hội một cách đáng tiếc khi sút bóng chệch cột dọc.

Hiệp 2 bắt đầu với sự khởi sắc của các cầu  thủ Arsenal nhưng họ không thể cụ thể hóa các cơ hội thành bàn thắng gỡ hòa. Phút thứ 67, bàn thắng thứ 2 của trận đấu được ghi và lại một lần nữa nó thuộc về các cầu thủ MU, Evra với tầm vóc nhỏ bé đã đánh đầu ghi bàn trước hàng thủ khổng lồ của Arsenal. Khó khăn chồng chất khó khăn cho Arsenal, phút thứ 69 tiền vệ trẻ Wilshere của họ đã phải nhận thẻ vàng thứ 2 sau pha tranh bóng với Evra.

MU - Arsenal: Lại là Van Persie 3
Evra đánh đầu trong vòng vây của những "người khổng lồ" bên phía Arsenal.


Những phút tiếp theo của trận đấu, Arsenal thi đấu hết sức cố gắng và ở phút bù giờ cuối cùng họ đã được đền đáp với bàn thắng danh dự của Cazorla từ một pha cứa lòng đẹp mắt. Kết thúc trận cầu kinh điển, MU chiến thắng với tỷ số 2-1.


Tỷ số: MU 2-1 Arsenal

Cầu thủ ghi bàn:
Van Persie (4'), Evra (67') - Cazorla (90+4')

Đội hình xuất phát:
Man United:
De Gea, Ferdinand, Evra, Evans, Rafael, Carrick, Valencia, Young, Cleverley, van Persie, Rooney.
Arsenal: Mannone, Mertesacker, Sagna, Vermaelen, André Santos, Arteta, Cazorla, Wilshere, Ramsey, Podolski, Giroud