M.U-Swansea (1-2): Van Gaal nếm trái đắng ngày khai mạc

Tiền Phong, Theo 21:21 16/08/2014

Ở trận đầu tiên cầm quân tại Premier League, vị HLV người Hà Lan đã phải nhận thất bại cay đắng. M.U đã thua sốc Swansea ngay trên sân nhà ở trận khai mạc tối nay.

Có lợi thế sân nhà cùng chuỗi trận thắng ấn tượng thời gian qua, M.U tràn đầy tự tin bước vào trận khai màn mùa giải mới với Swansea City, đối thủ mà họ từng thắng ở trận mở màn Premier League mùa trước. Tuy nhiên, mọi thứ đã diễn ra không hề dễ dàng. Có vẻ như sự thiếu vắng của nhiều ngôi sao vì chấn thương đã ảnh hưởng mạnh mẽ tới sức chiến đấu của “Quỷ đỏ”.

Vẫn lối chơi 3-5-2 quen thuộc, nhưng sự thanh thoát và hiệu quả thì kém đi rất nhiều. Xuyên suốt hiệp 1, M.U chỉ có thể tung ra 6 pha dứt điểm về phía khung thành Swansea City và 2 lần trong số đó đi trúng đích. Nhưng thực tế cũng chỉ có đúng 1 tình huống mà CĐV đội khách phải thót tim. Nhìn chung, đây là hiệp đấu bế tắc nhất của M.U dưới thời Van Gaal.

Không chỉ tấn công rời rạc, khâu phòng ngự của M.U cũng có vấn đề. Phút thứ 28, từ một pha tấn công khá đơn giản, Swansea City đã có bàn mở tỷ số. Hai cái bóng áo trắng thoải mái phối hợp trước 4-5 cái bóng áo đỏ và rồi Sung-Yong Ki tung ra cú sút từ ngoài vòng cấm, mở tỷ số trận đấu. Rõ ràng, khi không có những hậu vệ cánh thực sự, hàng thủ M.U tỏ ra thực sự lúng túng.

Bước vào hiệp 2, có lẽ nhận ra sự mất cân bằng trong lối chơi, HLV Van Gaal quyết định có một vài sự thay đổi về mặt chiến thuật. Sơ đồ 3-5-2 chuyển thành 4-4-1-1. Ngay lập tức sự điều chỉnh này phát huy tác dụng bằng bàn gỡ hòa 1-1 ở phút 53 của đội trưởng Rooney. Một pha “ngả bàn đèn” rất đẹp mắt.

M.U thua sốc trong ngày khai mạc.

Cứ ngỡ sau bàn gỡ hòa đó, M.U sẽ trỗi dậy mạnh mẽ. Nhưng không, họ vẫn quá phụ thuộc vào Rooney và khi số 10 bị kèm chặt thì sự bế tắc lại diễn ra. Các đường lên bóng của M.U chủ yếu bị cắt đứt ngay trước vạch 16m50 hoặc kết thúc bằng những pha treo bóng cầu âu. Không những vậy, hàng thủ của họ còn mắc sai lầm một lần nữa và dẫn đến bàn thua thứ 2. Trong tình huống phản công ở phút 72, Sigurdsson đã khá thoải mái ghi bàn ấn định tỷ số 2-1.

Thua 1-2, M.U đã trải qua khởi đầu không như ý ở mùa giải mới. Những chiến thắng như chẻ tre ở loạt giao hữu thời gian vừa dường như chẳng giúp ích nhiều cho “Quỷ đỏ”. Bây giờ thì Van Gaal mới thấy sự khó khăn của công việc mà mình đảm nhận. Giữa chơi và thật luôn có sự khác biệt rất lớn. Những trận thắng liên tiếp ở quá trình chuẩn bị chỉ là phù phiếm. Còn giờ mới là thực tế chiến trường khắc nghiệt.

Adnan Januzaj chơi rất năng nổ nhưng vẫn chưa thể giúp M.U tìm được bàn gỡ.

Cận cảnh pha ghi bàn ấn tượng của Rooney.

  


  
Sự thất vọng của thủ thành De Gea sau bàn thua.


Góp mặt trong đội hình xuất phát của M.U hôm nay, tân binh Ander Herrera đã có trận chào sân Old Trafford ở Premier League.

Thành phần BHL Man United.


HLV Van Gaal tới sân Old Trafford để chuẩn bị cho trận đấu.