Mục tiêu chuyển nhượng của Manchester United: Nên và không nên

Rio, Theo Trí Thức Trẻ 15:00 07/05/2013

Không biết trong mùa hè tới Manchester United sẽ có những bản hợp đồng mới nào nhưng dưới đây là 1 vài lời khuyên để Sir Alex có thể lựa chọn chính xác nhất.

Manchester United vừa có 1 mùa giải thành công với chức vô địch Premier League và đây chính là thời điểm để họ tính đến câu chuyện chuyển nhượng cho mùa bóng mới. Câu hỏi đặt ra là những cái tên nào nên đến MU và những cầu thủ nào không nên có mặt tại Old Trafford trong mùa tới. Hãy cùng xét đến những cái tên sau…

Nên: Cristiano Ronaldo

Khi nhắc đến cái tên cần phải có mặt tại Old Trafford nhất trong thời điểm này, nhiều CĐV của MU chắc chắn sẽ chọn Ronaldo. Cựu cầu thủ của MU thời gian gần đây có quan hệ rất tốt với Sir Alex, khi phát biểu với báo chí, Ronaldo cũng luôn dành tình cảm tốt đẹp cho đội bóng cũ. 

Mục tiêu chuyển nhượng của Manchester United: Nên và không nên 1

Trong thời gian thi đấu tại MU, Ronaldo đã có những màn thể hiện tuyệt vời, điều này chính là minh chứng rõ ràng nhất về khả năng hòa nhập với bóng đá Anh của cầu thủ 28 tuổi này. Trong mùa giải vừa qua, tuy Real Madrid của Ronaldo không có được thành tích thi đấu tốt nhưng cá nhân cầu thủ người Bồ Đào Nha vẫn luôn thi đấu chói sáng với khả năng chơi bóng toàn diện của mình. 

Bản thân CR7 mới đây cũng đăng đàn tiết lộ có lẽ anh nên trở lại Manchester United và đó chính là lí do không thể chắc chắn hơn vào một cuộc tái ngộ giữa Quỷ đỏ và đứa con cưng ngay tròng mùa Hè.

Mục tiêu chuyển nhượng của Manchester United: Nên và không nên 2
Liệu Ronaldo có trở lại để giành tiếp những danh hiệu với MU?

Thương vụ này đang thật sự rất khả thi khi mới đây những ông chủ của MU đã quyết định cung cấp hơn 60 triệu bảng (1.980 tỷ đồng) để Sir Alex mua sắm trong mùa Hè. Chính vì vậy, các CĐV MU hoàn toàn có thể mơ đến đội bóng với bộ 3 tấn công hoàn hảo Ronaldo, Rooney Van Persie.

Không nên: Radamel Falcao

Khả năng của Falcao có lẽ không phải bàn đến khi nhìn vào thành tích ghi 67 bàn trong 2 mùa giải gần đây của cầu thủ này cho Atletico Madrid. Tuy nhiên, câu hỏi đặt ra là liêu Falcao có cần thiết trong đội hình của Manchester United? Đặc biệt là khi phong độ ghi bàn của Robin Van Persie hiện cũng chẳng thua kém gì Falcao

Mục tiêu chuyển nhượng của Manchester United: Nên và không nên 3
Falcao thi đấu tuyệt vời nhưng có lẽ không cần thiết với MU lúc này

Khả năng hòa nhập của Falcao với bóng đá Anh cũng là 1 dấu hỏi lớn làm cho Sir Alex phải suy xét thật kỹ. Bỏ ra 1 món tiền không nhỏ (ít nhất phải 50 triệu bảng) để mang về 1 sự thử nghiệm quả là rất mạo hiểm với MU. Chưa kể đến việc nếu tiền đạo người Colombia đến Old Trafford, Sir Alex sẽ phải đau đầu để lựa chọn ra 1 đội hình hoàn hảo. 

Nên: Kevin Strootman

Hiện tuyến giữa của MU cũng có khá nhiều cái tên như: Carrick, Paul Scholes, Tom Cleverley, Anderson, Ryan Giggs, Nick Powell… nhưng tất cả đều chỉ thực sự đảm nhiệm tốt 1 trong 2 vai trò tấn công và phòng ngự.  Chính vì vậy mà vị trí tiền vệ trung tâm vẫn luôn là vị trí mà Sir Alex đặc biệt quan tâm trong các kỳ chuyển nhượng. 

Mục tiêu chuyển nhượng của Manchester United: Nên và không nên 4

Điều mà vị HLV kỳ cựu này luôn cần là 1 tiền vệ trụ dũng mãnh trong phòng ngự và có khả năng sáng tạo tuyệt vời trong các đợt tấn công của đội nhà. Trong bối cảnh hiện nay, có lẽ Kevin Strootman là 1 sự lựa chọn hoàn hảo cho vị trí này với cái giá tương đối “mềm”, khoảng 20 triệu bảng (660 tỷ đồng).

Mục tiêu chuyển nhượng của Manchester United: Nên và không nên 5

Cựu thủ môn của MU, Edwin Van Der Sar cũng từng nói trong 1 cuộc phỏng vấn rằng: “Strootman sẽ là 1 bản hợp đồng tuyệt vời người Hà Lan tiếp theo cho MU sau Nistelrooy, Jaap Stam, Van Persie”.

Không nên: Di Maria

Sự thiếu ổn định của các cầu thủ chạy cánh của Manchester United ở mùa giải vừa qua là điều đã được khẳng định, tuy nhiên sự bổ sung mang tên Di Maria lại là điều không nên đối với Quỷ đỏ. 

Mục tiêu chuyển nhượng của Manchester United: Nên và không nên 6

Di Maria có thể chơi bùng nổ và khơi nguồn cảm hứng cho những chiến thắng của Real nhưng đó không phải là điều mà anh luôn thể hiện trong suốt 12 tháng qua tại đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Phong độ phập phù của tiền vệ này khiến anh khó lòng đáp ứng được những yêu cầu khắc nghiệt từ giải Ngoại hạng Anh.

Để nói về phong độ thất vọng tại Real hồi đầu mùa, chính HLV Jose Mourinho cũng từng nói trên tờ Marca rằng: “Di Maria không phải mẫu cầu thủ thi đấu được ở mọi nơi. Cậu ấy thi đấu hay hơn khi nhận được lương ít hơn”. 

Nên: James Rodriguez

Cầu thủ tấn công người Colombia đang là 1 trong những mục tiêu hàng đầu của MU trong kỳ chuyển nhượng mùa hè tới. Thi đấu rộng hơn 1 cầu thủ chạy cánh và có thể biến đổi thành tiền đạo 1 cách hoàn hảo, đó chính là điểm mạnh của Rodriguez

Mục tiêu chuyển nhượng của Manchester United: Nên và không nên 7

Trong 1 cuộc đua dài hơi tại Premier League cũng như những giải đấu khác, MU thực sự cần những cầu thủ đa năng như Rodriguez. Bởi lẽ với mẫu cầu thủ này, Sir Alex sẽ có thể linh hoạt hơn trong việc sắp xếp đội hình thi đấu và nếu chẳng may các cầu thủ trụ cột gặp chấn thương thì ông vẫn có 1 giải pháp thay thế hoàn hảo.

Không nên: Asmir Begovic

MU được cho là đang liên hệ với thủ môn của Stoke, Asmir Begovic. Trong bối cảnh mà De Gea đang thi đấu rất ổn định, có lẽ thương vụ này chỉ nhằm mục đích “làm đẹp” băng ghế dự bị.

Mục tiêu chuyển nhượng của Manchester United: Nên và không nên 8

Hiện nay, ngoài De Gea thường xuyên được bắt chính, MU vẫn còn có 1 cái tên rất nổi bật là Lindegaard. Dẫu biết Begovic là 1 thủ môn giỏi tại giải Ngoại hạng Anh nhưng có lẽ việc bỏ tiền ra để mua thêm 1 thủ môn là 1 giải pháp không hiệu quả. 
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày