Mượn được Falcao, Mourinho sẽ có cặp “sát thủ” khét tiếng châu Âu?

Thụy Miên, Theo Trí Thức Trẻ 15:26 17/06/2015

Chelsea gần như hoàn tất thương vụ mượn Falcao từ Monaco và nếu hồi sinh mãnh hổ người Colombia, HLV Mourinho sẽ có trong tay hai “họng pháo” đáng gờm.

Theo như báo chí Anh đăng tải, Chelsea và Monaco đã đạt được thỏa thuận về thương vụ Falcao. Phía Chelsea sẽ trả cho Monaco 7 triệu bảng để mượn tiền đạo Colombia, đổi lại đội bóng Công quốc cũng được quyền mượn lại một trong hai cầu thủ là Mario Pasalic hoặc Charly Musonda Jr.

Trước đó, sau khi mùa bóng 2014/15 khép lại, Man United đã quyết định không dùng quyền mua đứt Falcao bởi chân sút Colombia đã có mùa giải vô cùng thất vọng ở Old Trafford với chỉ 4 bàn thắng và 4 đường kiến tạo sau 26 trận.

Cũng chính vì lẽ đó, khi thông tin Falcao sẽ cập bến Chelsea được chia sẻ, ngay cả một số người hâm mộ The Blues cũng không tin tiền đạo này sẽ cải thiện được phong độ tại Stamford Bridge. Có ý kiến cho rằng, Falcao rồi sẽ lại là một Fernando Torres 2.0.

Song cũng có không ít fan Chelsea tin rằng HLV Mourinho sẽ sở hữu cặp song sát càn quét và làm khổ tất cả những trung vệ và hậu vệ biên khi có sự kết hợp giữa Falcao và Diego Costa. Nếu biết rằng cặp đôi này từng bùng nổ ở Atletico, nhận định trên là hoàn toàn có cơ sở.


Costa và Falcao sẽ tái hợp và tạo thành cặp song sát khét tiếng Premier League?

Còn nhớ trước khi gia nhập Monaco, Falcao và Diego Costa đã khiến La Liga chao đảo trong mùa giải 2012/13. Mùa ấy, Costa và Falcao chơi cùng nhau 27 trận (20 trận đá chính cùng nhau), ghi được 31 bàn, đạt hiệu suất 1,8 bàn/trận. Chính phong độ ấn tượng của Costa và Falcao đã giúp Atletico đánh bại cả đại kình địch Real Madrid để vô địch Cúp Nhà vua Tây Ban Nha mùa giải ấy.

“Thật buồn khi mọi người ở Anh đều nghĩ về một Falcao sa sút như tại Man United. Nếu có thể giúp cậu ấy trở lại đỉnh cao, tôi rất sẵn sàng”- HLV Mourinho từng nói sẽ làm hồi sinh Mãnh hổ người Colombia nếu anh về Stamford Bridge.

HLV Mourinho hơn một lần phải than vãn về hàng công phụ thuộc quá nhiều vào Diego Costa ở mùa giải trước và ông có thể yên tâm nếu bổ sung thêm Falcao. Ngay từ thời điểm này, người hâm mộ Premier League đã rất háo hức xem “Người đặc biệt” sẽ làm cách nào để hồi sinh Falcao và “Mãnh hổ” người Colombia sẽ thể hiện bộ mặt nào nếu có dịp đối đầu Man United.


Thống kê sự kết hợp giữa Falcao và Diego Costa mùa giải 2012/13. (Games: Số trận đã chơi cùng nhau, Starts: Số trận đá chính cùng nhau, Wins: Số trận thắng, Goals scored: Số bàn thắng, Goals per game: Tỉ lệ bàn thắng/trận)
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày