Neymar bị... đóng đinh lên Thánh giá

TrNg - Rio, Theo Trí Thức Trẻ 09:00 02/10/2012

Nhằm chỉ trích lối chơi hay "ăn vạ" của Neymar, tờ Placar của Brazil đã “đóng đinh” anh lên Thánh giá.

Tạp chí bóng đá Placar của Brazil đã quyết định “đóng đinh” Neymar lên Thánh giá trên trang bìa của số mới nhất. Trên trang bìa, tờ Placar viết: “Át chủ bài của tuyển Brazil trở thành vật tế thần trong môn thể thao mà tất cả mọi người cùng chơi bẩn”. Tờ tạp chí này đã “kết tội” Neymar là một kẻ ăn vạ, khi Neymar quá dễ dàng bị đốn ngã trong mọi pha va chạm.

neymar-bi-dong-dinh-len-thanh-gia
Neymar bị "đóng đinh" lên Thánh giá, hình ảnh trào phúng của tờ Placar

Bức ảnh này lấy cảm hứng từ trang bìa của tạp chí Don Balon (Tây Ban Nha), số ra từ những năm 1970, với hình ảnh huyền thoại người Hà Lan Johan Cruyff cũng bị đóng đinh trên Thánh giá.
 
neymar-bi-dong-dinh-len-thanh-gia
Huyền thoại Johan Cruyff cũng đã chịu "búa rìu dư luận" như Neymar

Những người Nam Mỹ rất mộ đạo. Hình ảnh Neymar bị đóng đinh trên Thánh giá (tương tự như chúa Jesus) thể hiện cho những “tội lỗi” trong bóng đá của Neymar nói riêng, và của tất cả các cầu thủ bóng đá nói chung. Bên cạnh đó còn là hình ảnh ẩn dụ ví von cầu thủ 20 tuổi như vị Chúa của bóng đá Brazil, cả về tài năng, cả về… trình độ ăn vạ.
 
neymar-bi-dong-dinh-len-thanh-gia
Tài "ăn vạ" của Neymar còn giỏi hơn tài năng chơi bóng?

Nhưng không chỉ Neymar, tờ Placar còn châm biếm:“Mọi cầu thủ đều làm thế, trừ các cầu thủ Liverpool, theo lời HLV Rodgers. Số là vị HLV của The Kop sau trận thua 1 – 2 trước MU trên sân nhà, đã tuyên bố hùng hồn rằng những quyết định chống lại Liverpool của các trọng tài các khích lệ các cầu thủ áo đỏ “ăn vạ” nhiều hơn.
 
Hài hước hơn, tờ Placar còn viết: “Đáng buồn đấy, nhưng câu hỏi lớn nhất đặt ra lại là… Liệu Kaka bây giờ đã thuộc về Neymar?”, sau đó đăng tải hình ảnh Kaka ăn mừng bàn thắng với chiếc áo có dòng chữ "Tôi thuộc về Chúa Jesus".

neymar-bi-dong-dinh-len-thanh-gia
Tuyên ngôn của Kaka: "Tôi thuộc về Chúa Jesus".
 
Ví von Neymar với Chúa Jesus của bóng đá, cộng với "lời tuyên ngôn" của Kaka, tờ tạp chí trào phúng nổi tiếng Placar đã chơi chữ một cách khá kín đáo và dí dỏm. Vì sắp tới đây thì Kaka, cầu thủ “ngoan đạo” nổi tiếng của làng bóng đá, sẽ hội ngộ cùng Neymar trong đội tuyển quốc gia Brazil.

Có vẻ như những thông tin trên báo chí đã làm ảnh hưởng đến tâm lý của Neymar trong thời gian gần đây. Trong trận đấu của Santos với Gremio hôm chủ nhật vừa qua tại Giải vô địch Quốc gia Brazil, Neymar đã phải nhận thẻ đỏ trực tiếp sau một tình huống đạp vào bụng đối phương.


Việc thành công quá sớm đến với Neymar đồng thời sẽ là áp lực rất lớn với cầu thủ trẻ này, đây chính là lúc Neymar cần thể hiện được bản lĩnh của mình để trở thành một ngôi sao sáng.