Nhìn lại những sự kiện thể thao Việt Nam ấn tượng nhất năm 2013

Rio, Theo Pháp luật xã hội 00:01 27/12/2013

Lê Quang Liêm giành HCV thế giới, U19 Việt Nam gây bất ngờ ở châu lục, SEA Games 27 kết thúc thành công… là những sự kiện thể thao đáng chú ý nhất trong năm nay của thể thao Việt Nam.

Kiện tướng cờ vua Lê Quang Liêm giành HCV cờ chớp thế giới

Tấm HCV đặc biệt này đã ghi dấu ấn mạnh mẽ trong bức tranh thể thao Việt Nam năm 2013. Đây là tấm HCV thế giới đầu tiên của cờ vua Việt Nam (dành cho các kỳ thủ trưởng thành). Để giành tấm HCV này, Quang Liêm đã phải vượt qua rất nhiều đối thủ mạnh của thế giới như nhà cựu vô địch Ruslan Ponomariov.

Nhìn lại những sự kiện thể thao Việt Nam ấn tượng nhất năm 2013 1

Cờ chớp là 1 nội dung thi của môn cờ vua, nhiều nhà kỳ thủ vô địch cờ chớp thế giới sau này đã trở thành nhà vô địch cờ vua tiêu chuẩn. Và đây cũng là lý do để chúng ta kỳ vọng vào những thành tích ấn tượng hơn nữa của kỳ thủ Lê Quang Liêm trong tương lai.

Đội bóng nổi tiếng thế giới Arsenal đến Việt Nam

Đây là sự kiện đã thu hút được sự chú ý của đông đảo CĐV bóng đá Việt Nam, lần đầu tiên 1 đội bóng với nhiều ngôi sao đẳng cấp thế giới có mặt tại Việt Nam. Không chỉ vậy, chuyến đi này còn gây được nhiều thiện cảm của các CĐV Việt Nam bởi sự chuyên nghiệp và cách làm truyền thông của đội bóng nước Anh.

Nhìn lại những sự kiện thể thao Việt Nam ấn tượng nhất năm 2013 2

Đội bóng nước Anh đã có mặt tại Việt Nam trong 3 ngày để tham gia vào các hoạt động bên lề cũng như thi đấu cùng đội tuyển quốc gia Việt Nam. Trong trận đấu này, Arsenal với đẳng cấp của mình đã giành chiến thắng với tỷ số 7-1. Tuy đội nhà thua cuộc nhưng các CĐV Việt Nam cũng không quá buồn vì họ đã được chứng kiến tận mắt những cầu thủ đẳng cấp thế giới chơi bóng.

Nhìn lại những sự kiện thể thao Việt Nam ấn tượng nhất năm 2013 3

Running Man Vũ Xuấn Tiến gây "chấn động" thế giới

Bên cạnh sự kiện Arsenal sang Việt Nam thi đấu, cả thế giới cũng đã biết tới sự cuồng nhiệt của người dân Việt Nam với bóng đá. Đặc biệt qua câu chuyện của Running Man Vũ Xuân Tiến. Chàng trai trẻ người Hải Dương đã chạy theo ô tô của Arsenal qua nhiều con phố để thể hiện tình yêu của mình trước khi được đồng ý cho lên xe giao lưu cùng các cầu thủ. 

Nhìn lại những sự kiện thể thao Việt Nam ấn tượng nhất năm 2013 4

Câu chuyện này sau đó đã được truyền thông thế giới nói đến rất nhiều như một nhân vật điển hình của tình yêu dành cho bóng đá, dành cho đội bóng mình yêu thích. Sau chuyến du đấu của Arsenal một thời gian, Vũ Xuân Tiến thậm chí còn được mời sang London giao lưu cùng các cầu thủ và CĐV Arsenal.

Tiến Minh giành HCĐ giải cầu lông thế giới

Đây cũng là 1 tấm huy chương quý giá của thể thao Việt Nam trong năm nay bởi lẽ đây là lần đầu tiên sau 36 năm lịch sử giải vô địch thế giới, Việt Nam có trong danh sách đoạt huy chương. Không chỉ gây ấn tượng mạnh mẽ với tấm HCĐ, Tiến Minh còn cùng với tay vợt Jan Jorgensen tạo nên 1 kỷ lục của làng cầu thế giới.

Nhìn lại những sự kiện thể thao Việt Nam ấn tượng nhất năm 2013 5

Trong trận đấu với hạt giống số 9 của giải, Tiến Minh đã cùng với đối thủ tạo ra màn đánh cầu dài nhất trong lịch sử với 108 lần chạm vợt trong gần 2 phút. Pha giằng co này khiến cho báo chí nước ngoài đặt ra nghi vấn về việc cả 2 đã sử dụng doping.

U19 Việt Nam thi đấu chói sáng tại đấu trường châu lục.

Lứa cầu thủ U19 Việt Nam với nòng cốt là các cầu thủ của Học viện bóng đá HAGL JMG đã khiến cho nhiều người hâm mộ phải bất ngờ với tài năng và bản lĩnh của mình. Tại giải vô địch U19 Đông Nam Á, U19 Việt Nam với lối chơi đẹp mắt đã đi thẳng đến trận chung kết và chỉ chịu thất bại trước lối chơi rắn, có phần phi thể thao của đội chủ nhà U19 Indonesia.

Nhìn lại những sự kiện thể thao Việt Nam ấn tượng nhất năm 2013 6

Kết thúc giải đấu đó, U19 Việt Nam còn tham gia vòng loại giải U19 châu Á và tại đây, các cầu thủ trẻ của chúng ta đã làm cho cả khu vực chấn động. U19 Việt nam giành chiến thắng đậm trước các đối thủ Đài Loan, Hong Kong và thậm chí cả đối thủ cực mạnh U19 Australia. 

Nhìn lại những sự kiện thể thao Việt Nam ấn tượng nhất năm 2013 7

Hiện nay, lứa cầu thủ U19 này đang rất được quan tâm và người hâm mộ đang hy vọng đây sẽ là những hạt nhân tương lai giúp cải thiện thành tích của bóng đá Việt Nam trên đấu trường châu lục. 

"Bão" giải thể tấn công V-League

Bên cạnh những tín hiệu đáng mừng của bóng đá trẻ, người hâm mộ Việt Nam vẫn phải phiền lòng với giải đấu bóng đá lớn nhất trong hệ thống thi đấu quốc gia. V-League từ lâu đã luôn gặp phải những bất ổn từ bộ máy điều hành đến chính các CLB dự giải. Sau khi kết thúc mùa giải 2013, BTC đang phải đối mặt với những khó khăn về các công tác chuẩn bị cho mùa giải mới, đặc biệt khi các ông bầu đang dần "lạnh nhạt" với V-League. 

Nhìn lại những sự kiện thể thao Việt Nam ấn tượng nhất năm 2013 8
V-League sẽ chỉ còn lại 13 đội sau khi Kiên Giang chính thức bỏ giải

Ở mùa giải V-League 2014 sẽ chỉ có 13 đội tham dự sau khi Kiên Giang chính thức bỏ giải vì những lý do liên quan đến tài chính. Với 13 đội bóng, BTC sẽ phải rất đau đầu trong công tác tổ chức, sắp xếp lịch thi đấu cũng như những vấn đề liên quan đến tiêu cực. 

SEA Games 27 thành công ngoài mong đợi

Giải đấu được chờ đợi nhất của thể thao Việt Nam trong năm nay đã kết thúc với những thành tích ấn tượng. Trước kỳ đại hội này, Đoàn thể thao Việt Nam đề ra mục tiêu giành 70 HCV nhưng đến khi kết thúc, các VĐV đã giành được tới 73 HCV. Thành tích này còn bị hạn chế rất nhiều bởi công tác trọng tài nhưng dù sao đây cũng là 1 kỳ SEA Games thành công với Đoàn thể thao Việt Nam.
 
Nhìn lại những sự kiện thể thao Việt Nam ấn tượng nhất năm 2013 9

Nhìn lại những sự kiện thể thao Việt Nam ấn tượng nhất năm 2013 10
VĐV bơi lội Ánh Viên, 1 trong những VĐV xuất sắc nhất của Việt Nam tại SEA Games 27
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày