Nhìn lại sự nghiệp bóng đá từ khi còn nhỏ của Messi

Rio, Theo Trí Thức Trẻ 16:42 25/06/2013

Hôm qua 24/6 là sinh nhật của cầu thủ xuất sắc nhất thế giới Lionel Messi, nhân đây hãy cùng nhìn lại sự nghiệp lẫy lừng của cầu thủ 26 tuổi này.

26 năm trước, Messi được sinh ra tại Santa Fe, tỉnh Rosario, Argentina. Anh may mắn được sinh ra trong 1 gia đình tuyệt vời khi bố mẹ sẵn sàng hy sinh nhiều thứ để cho cậu con trai có thể được phát triển tài năng bóng đá. Messi sớm được cho đi học bóng đá từ nhỏ và những năm tháng đó đã giúp cậu bé ngày nào giành được rất nhiều chức vô địch cùng các danh hiệu cá nhân cao quý.

Nhìn lại sự nghiệp bóng đá từ khi còn nhỏ của Messi 1

Messi đã có mọi thứ cùng Barcelona bao gồm 6 chức vô địch La Liga, 2 Cúp Nhà vua, 5 Siêu cúp Tây Ban Nha, 3 danh hiệu Champions League, 2 Siêu cúp Châu Âu và 1 cúp vô địch thế giới các CLB. Trong suốt thời gian thi đấu tại đội bóng xứ Catalan, Messi ghi được 313 bàn thắng. Trong màu áo đội tuyển quốc gia, Messi không có thành tích tốt như vậy nhưng cầu thủ này cũng kịp có cho mình 1 chức vô địch thế giới U20 năm 2005, 1 huy chương vàng bóng đá nam Olympics Bắc Kinh 2008, tổng cộng Messi đã ghi 52 bàn cho đội tuyển Argentina. Hãy cùng ngược dòng thời gian để xem Messi đã phát triển thế nào để trở thành cầu thủ số 1 thế giới như hiện nay…

Từ năm 1994 – 1999, Messi được phát triển kỹ năng tại CLB Newell’s Old Boys. Tại đây, Messi đã thể hiện được tài năng thiên bẩm của mình dù có thân hình bé nhỏ. Năm 13 tuổi, Messi được bố mẹ cho chuyển đến lò đào tạo La Masia nổi danh để tiếp tục phát triển các kỹ năng của mình. Chỉ 4 năm sau đó, Messi đã có vị trí trong đội tuyển U20 Argentina đồng thời có trận ra mắt đội 1 Barcelona vào ngày 16/10/2004.

Năm 2005, Messi tỏa sáng giúp cho Argentina có được danh hiệu vô địch thế giới lứa tuổi dưới 20. Đây là 1 danh hiệu vô cùng quý giá với bóng đá Argentina.

Cũng trong năm 2005, vào ngày 1/5, Ronaldinho có cú chuyền bóng ấn tượng để Messi thực hiện 1 cú sút tuyệt vời không kém ghi bàn vào lưới Albacete. Đây là bàn thắng đầu tiên của Messi tại Barcelona.

Với những thành công tại Barcelona, Messi được gọi vào đội tuyển Argentina vào năm 2006 để chuẩn bị cho World Cup năm đó được tổ chức tại Đức. Bàn thắng đầu tiên của Messi trong màu áo tuyển quốc gia là ở trận giao hữu gặp Croatia vào ngày 3/3/2006. Sau 1 pha dắt bóng khéo léo, Messi tung ra cú cứa lòng chính xác vào góc xa hạ gục thủ thành Croatia. 

World Cup 2006 là lần đầu tiên Messi được thi đấu tại giải đấu lớn nhất hành tinh. Messi đã có sự ra mắt không tồi chỉ tiếc là Argentina của anh đã bị loại ở tứ kết trước chủ nhà Đức.

Năm 2007, Messi chứng tỏ mình chính là 1 trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới khi ghi được tới 3 bàn thắng vào lưới Real Madrid.

Ngày 18/4/2007, Messi thực hiện 1 siêu phẩm trong trận gặp Getafe. Bàn thắng đã chứng minh rằng anh có thể làm được những thứ mà huyền thoại Maradona đã từng làm.

2 tháng sau đó, Messi lại 1 lần nữa tái hiện siêu phẩm của Maradona, lần này là bàn thắng kiểu “bàn tay của Chúa”.

Năm 2008, Messi tham dự Olympics Bắc Kinh và đã giành huy chương vàng cùng các đồng đội. Đây là dấu mốc quan trọng bắt đầu “kỷ nguyên vàng” của Messi.

Năm 2009, Messi lên ngôi vương tại châu Âu cùng Barcelona. Bàn thắng tuyệt vời anh ghi được vào lưới Manchester United trong trận chung kết Champions League năm đó đã chốt lại 1 năm thành công của Messi.

Nhìn lại sự nghiệp bóng đá từ khi còn nhỏ của Messi 2
Cũng trong năm đó, Messi nhận danh hiệu quả bóng vàng thế giới. Với 1 phong độ tuyệt vời cùng thành tích vô địch Olympics và Champions League, Messi hoàn toàn xứng đáng trở thành cầu thủ số 1 thế giới.

Năm 2010 là 1 năm rực rỡ với Messi, điểm nổi bật nhất có lẽ là 4 bàn thắng ghi vào lưới Arsenal tại Champions League. Chỉ tiếc là tuyển Argentina của Messi đã không thể vô địch World Cup năm đó.

Nhìn lại sự nghiệp bóng đá từ khi còn nhỏ của Messi 3

Năm 2011, Barcelona với sự tỏa sáng của Messi tiếp tục lên ngôi vương tại Champions League khi chiến thắng MU trong trận chung kết với tỷ số 3-1.

Nhìn lại sự nghiệp bóng đá từ khi còn nhỏ của Messi 4
Năm 2012, Messi tiếp tục chói sáng với kỷ lục ghi 91 bàn thắng trong 1 năm.

Nhìn lại sự nghiệp bóng đá từ khi còn nhỏ của Messi 5
Trong năm 2013 này, điều ước mà tất cả người hâm mộ mong muốn dành tặng trong sinh nhật của Messi vẫn là chúc anh có được phong độ tốt nhất trong năm nay để chinh phục những đỉnh cao mới, những kỷ lục mới.