Những con số thống kê "ngoài hành tinh" của Messi và Ronaldo

Huy Bof, Theo Pháp luật xã hội 07:00 27/11/2013

Những thống kê ấn tượng của cả Messi lẫn Ronaldo từ năm 2009 đến giờ cho thấy gần như cặp đôi này đang tách biệt so với phần còn lại của giới túc cầu.

Đã từ lâu, người ta luôn coi Lionel Messi Cristiano Ronaldo thuộc đẳng cấp khác so với các cầu thủ còn lại trên thế giới. Điều đó cũng chẳng lấy gì làm lạ khi mà liên tiếp những mùa giải vừa qua, cặp đôi này đều cống hiến cho NHM vô số những màn trình diễn ấn tượng và hết sức phi thường. 

Mới đây, trong 1 buổi thảo luận trên chương trình Monday Night Football, 1 bảng thống kê thành tích giữa 2 siêu sao bóng đá này từ mùa 2009/10 (thời điểm Ronaldo chuyển sang khoác áo Real Madrid) đã được đưa ra. Theo đó những con số về hiệu suất ghi bàn của cả Messi lẫn Ronaldo đều khiến không ít khán giả phải trầm trồ.

Những con số thống kê "ngoài hành tinh" của Messi và Ronaldo 1
Messi và Ronaldo ở đẳng cấp khác so với phần còn lại của thế giới.

Với Messi, sau 197 lần ra sân anh đã có 217 bàn thắng đạt hiệu suất 1,1 bàn/trận. Trong khi đó dù chỉ đạt hiệu suất 1,07 bàn với 206 lần lập công sau 193 trận tuy nhiên Cristiano Ronaldo lại vượt trội ở cách thức ghi bàn. Cụ thể ngôi sao người BĐN đã có 24 bàn bằng đầu, 39 bàn trên chấm 11 mét và 21 bàn từ những pha đá phạt trực tiếp. Trong khi con số này của Messi lần lượt chỉ là 8, 26 và 10 bàn.

Những con số thống kê "ngoài hành tinh" của Messi và Ronaldo 2
Những con số ấn tượng về bàn thắng của 2 ngôi sao.

Dù duy trì 1 “thế trận” khá cân bằng với Ronaldo nhưng bất ngờ từ đầu năm nay, Messi bỗng tỏ ra khá hụt hơi so với người đồng nghiệp bên phía Real. Phong độ chói sáng của CR7 thời gian qua khiến giới hâm mộ dự đoán gần như chắc chắn anh sẽ chấm dứt chuỗi 4 năm liên tiếp đoạt Quả bóng Vàng của Messi.

Mới đây Ronaldo cũng đã đánh bại kình địch của mình ở 1 hạng mục khác. Cụ thể anh đã vinh dự được nhận giải thưởng Di Stefano, phần thưởng cho cầu thủ xuất sắc nhất Liga mùa giải 2012-2013 do tờ Marca trao tặng.

Những con số thống kê "ngoài hành tinh" của Messi và Ronaldo 3
Ronaldo đánh bại Messi để giành giải thưởng Di Stefano mùa giải thứ 2 liên tiếp.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày